in ,

Chuối Việt tăng tốc xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản

Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam chỉ chiếm 0,8% tổng lượng trái chuối nhập khẩu vào Nhật Bản, tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2021.

Thị phần trái chuối (HS 0803) của Việt Nam tại Nhật Bản tăng và còn nhiều dư địa nếu chất lượng được đảm bảo vì người Nhật không quan tâm đến giá.

Cụ thể, nhập khẩu trái chuối từ Việt Nam đạt 5,7 nghìn tấn, trị giá 687,9 triệu Yên (tương đương 4,6 triệu USD), tăng 20,1% về lượng và tăng 37,7% về trị giá so cùng kỳ năm 2021.

Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam chỉ chiếm 0,8% tổng lượng trái chuối nhập khẩu vào Nhật Bản, tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2021.

Dù thị phần trái chuối (HS 0803) của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng nhưng lượng nhập khẩu chuối từ Việt Nam vẫn ở mức thấp, trong khi đây là loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất so với các loại trái cây khác tại Nhật Bản.

Người tiêu dùng tại Nhật Bản không để ý quá nhiều đến giá cả, mà họ lựa chọn vì chất lượng sản phẩm và sản phẩm đó có ngon hay không. Theo các chuyên gia, Nhật Bản là một thị trường khó tính, nhưng khi đã chinh phục được thị trường này, hoa quả Việt Nam trong đó có chuối, đủ uy tín để vào các thị trường khác thuận lợi hơn.

Cục Xuất nhập khẩu thông tin thêm: một trong những yếu tố quan trọng để thị trường Nhật Bản chấp nhận nhập khẩu trái cây Việt Nam là quy trình sản xuất, bảo vệ thực vật phải đạt chứng nhận an toàn quốc tế. Cùng với đó, vùng nguyên liệu phải được cấp mã số vùng trồng, mã cơ sở đóng gói. Người tiêu dùng tại Nhật Bản không để ý quá nhiều đến giá cả. Họ lựa chọn vì chất lượng sản phẩm và sản phẩm đó có ngon hay không.

Theo các chuyên gia, Nhật Bản là một thị trường “khó tính” nhưng khi đã chinh phục được thị trường này, hoa quả Việt Nam trong đó có chuối, đủ uy tín để vào các thị trường khác thuận lợi hơn.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Giá nguyên liệu tăng báo động lần đầu sau 10 năm TEPCO nộp đơn xin nâng “bảng giá điện quy định”

Giá nguyên liệu tăng báo động lần đầu sau 10 năm, Tepco nộp đơn xin nâng “Bảng giá điện quy định”