in ,

Nhật Bản: Dự kiến ban hành luật quyết tâm “bỏ khẩu trang”

Giữa bối cảnh người dân “không thích” bỏ khẩu trang, Chính phủ đã đưa ra một nghiên cứu mới về luật đeo – bỏ khẩu trang.

Trong bài phát biểu về chính sách của mình, Thủ tướng Kishida nhấn mạnh rằng không bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ở ngoài trời.

Tuy nhiên, giữa bối cảnh người dân “không thích” bỏ khẩu trang, Chính phủ đã đưa ra một nghiên cứu mới về luật đeo – bỏ khẩu trang.

Mặc dù từ tháng 5, chính phủ đã có quyết định về việc có thể bỏ khẩu trang, nhưng người dân vẫn chấp hành đeo khẩu trang một cách lạ kỳ.

Một thanh niên 20 tuổi cho biết: “Tôi đang đeo quen rồi. Nếu tôi không tôi thấy hơi bất an.”

Mặt khác, từ ngày 11, khi kết thúc kỳ nghỉ lễ liên tiếp, các biện pháp đơn giản hóa nhập cảnh, số lượng du khách nước ngoài dự kiến ​​sẽ tăng lên. Nếu vẫn còn phổ biến đeo khẩu trang, có thể sẽ ảnh hưởng đến du lịch.

Một khách du lịch người Anh cho biết: “Tôi thấy lạ là ở Anh không ai đeo khẩu trang nữa mà sang Nhật tôi lại phải đeo. Tôi không thích điều này lắm.”

Thủ tướng Kishida cho biết vào ngày 6 rằng sẽ xem xét đưa ra các luật về việc đeo khẩu trang. Ông cũng đề cập đến những nỗ lực để bắt kịp với phần còn lại của thế giới.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật lái thử Shinkansen – tàu đệm từ trường vận tốc 500Km/h

Nhật Bản kích thích du lịch bằng chương trình nhận phiếu giảm giá 3,000 yên và giảm 40% chi phí