in ,

Nhật Bản: Yêu cầu du khách quốc tế đeo khẩu trang, từ chối phục vụ nếu không hợp tác

Một dự luật mới đã được thông qua nhằm cho phép các cơ sở lưu trú và dịch vụ có quyền từ chối phục vụ những ‘thượng đế’ không tuân theo quy tắc này, kể cả du khách nước ngoài.

Hôm nay 11/10 là ngày Nhật chính thức gỡ bỏ giới hạn nhập cảnh, đồng thời cho phép khách du lịch tự do (không theo tour) được phép đến thăm quốc gia này. Tuy vậy, trong cuộc họp báo cùng ngày, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết, “Chính phủ sẽ tiếp tục yêu cầu công dân nước ngoài tuân thủ các biện pháp phòng chống lây nhiễm cơ bản, gồm cả vấn đề đeo khẩu trang”.

Về cơ bản, Nhật Bản hiện khuyến khích mọi người đeo khẩu trang khi nói chuyện trong phạm vi khoảng cách 2m trở lại. Một dự luật mới đã được thông qua nhằm cho phép các cơ sở lưu trú và dịch vụ có quyền từ chối phục vụ những ‘thượng đế’ không tuân theo quy tắc này, kể cả du khách nước ngoài.

Các sân bay quốc tế như Narita, Haneda và Kansai sáng nay đều ghi nhận tình trạng đông đúc và náo nhiệt. Nhiều du khách tỏ ra hân hoan khi được đặt chân đến Nhật và cho biết họ sẵn lòng hợp tác tuân thủ các quy định này.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Toyota làm rò rỉ thông tin của hơn 300,000 khách hàng

”Khai tử” thẻ bảo hiểm y tế giấy, đồng nhất cả thẻ ngoại kiều vào thẻ My Number