in ,

Đồ uống, thực phẩm cùng 6,442 sản phẩm “đạt đỉnh” tháng 10

Trong bối cảnh giá nguyên vật liệu tăng cao và đồng yên mất giá nhanh chóng, giá các sản phẩm và dịch vụ khác nhau sẽ tăng từ ngày 1 tháng 10.

Một khảo sát mới đây cho thấy: người tiêu dùng ở Nhật Bản sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng do giá nguyên liệu tăng cao và đồng yên mất giá nhanh chóng、hàng nghìn mặt hàng thực phẩm thường ngày sẽ tăng từ 1/10.

Các sản phẩm đã qua chế biến như thực phẩm đóng hộp, giăm bông và xúc xích có nhiều mặt hàng tăng giá nhất với 8.530 mặt hàng.

Tiếp theo là các loại gia vị với 4.651 mặt hàng và đồ uống với 6442 mặt hàng.

Trong bối cảnh giá nguyên vật liệu tăng cao và đồng yên mất giá nhanh chóng, giá các sản phẩm và dịch vụ khác nhau sẽ tăng từ ngày 1 tháng 10.

Bốn công ty bia lớn đồng loạt tăng giá trong cùng một ngày. Suntory’s “The Premium Malt’s” (lon 350ml) có giá khoảng 275 yên, cao hơn khoảng 17 yên. Happoshu (bia ít mạch nha), bia thứ ba và rượu shochu đóng hộp (rượu chưng cất) cũng đang gia tăng.

Tất cả các công ty nước giải khát lớn cũng sẽ tăng giá. “Coca-Cola” (chai PET 500 ml) sẽ tăng khoảng 22 yên lên khoảng 173 yên.

Đối với thực phẩm, giá “Kewpie Mayonnaise” (450 gram) đã được tăng lần thứ ba kể từ năm ngoái, từ 436 yên lên 475 yên. Có nhiều “nhóm tái tăng” như xúc xích, cà phê.

Đối với ăn uống ở ngoài, Yoshinoya sẽ thay đổi giá của “Namimori Beef Bowl” từ 426 yên thành 448 yên. Các nhà hàng sushi băng chuyền Sushiro và Kurazushi đã rút lại mức bán hàng 100 yên/đĩa (chưa bao gồm thuế) vào cuối tháng 9.

Đối với nhu cầu thiết yếu hàng ngày, Oji Nepia (Tokyo) sẽ tăng giá tất cả khoảng 200 sản phẩm giấy gia dụng như khăn giấy.

Đối với thiết bị gia dụng, Panasonic đã tăng giá máy hút bụi, điện thoại và pin khô kể từ ngày 1. TOTO sẽ tăng giá “Washlet” và các sản phẩm khác.

Làn sóng tăng giá cũng ập đến các điểm du lịch. Thủy cung Okinawa Churaumi (thị trấn Motobu, tỉnh Okinawa) đang chịu gánh nặng về chi phí ăn uống và tiện ích, và phí vào cửa cho người lớn là 1.880 yên, sẽ tăng lên 2.180 yên mỗi ngày.

“Phí tiện ích cũng sẽ tăng.” Tokyo Gas ước tính rằng một hộ gia đình tiêu chuẩn có mức tiêu thụ hàng tháng là 30 mét khối sẽ tăng 289 yên so với tháng 10.

Tỷ lệ phí bảo hiểm việc làm sẽ được nâng lên từ tháng 10, và một công nhân có thu nhập hàng tháng 300.000 yên sẽ tăng 600 yên mỗi tháng. Vào một ngày sau đó, khi tôi nhìn vào phiếu lương của mình, tôi có thể cảm thấy gánh nặng ngày càng tăng. Phí bảo hiểm hỏa hoạn đã được tăng lên đối với các hợp đồng bắt đầu vào hoặc sau ngày 1 tháng 10.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

iPhone 14 liên tục bị lỗi, thách thức lòng kiên nhẫn người dùng

Việt Nam ra mắt thị trường Nhật dòng xe đẹp điện chỉ hơn 64 man yên