in ,

BOJ giữ nguyên lãi suất, những biện pháp cứu đồng Yên của chính phủ không có tác dụng?

Sau khi can thiệp, có lúc đồng yên đã tăng giá trở lại lên mức 140 yên đổi 1 đô la, tức tăng trên 5 yên.

Động thái can thiệp mới đây của Nhật Bản vào thị trường ngoại hối liệu sẽ có hiệu quả lâu dài trong việc nâng giá đồng yên đang là câu hỏi được đặt ra.

Hôm 22/9, chính phủ và Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) đã can thiệp vào thị trường bằng cách mua vào đồng yên và bán ra đồng đô la. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 1998, chính phủ thực hiện việc can thiệp này.

Động thái này diễn ra sau khi đồng yên của Nhật giao dịch tại Tokyo trong ngày, có thời điểm đã giảm sâu xuống biên độ trên 145 yên đổi 1 đô la.

Một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính cho báo giới biết ông sẽ không tiết lộ biện pháp mà các cơ quan chức năng thực hiện để đối phó với sự sụt giảm của đồng yên. Tuy nhiên, ông cho biết các cơ quan này sẽ tiếp tục hành động nếu cần thiết.

Vấn đề trở ngại là có giới hạn về dự trữ ngoại hối của Nhật Bản để thực hiện việc can thiệp.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kuroda Haruhiko dự định sẽ duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ quy mô lớn của BOJ, ngược với động thái tăng lãi suất mới đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Ông nói với báo giới rằng, trước mắt ngân hàng BOJ sẽ không tăng lãi suất.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Ra mắt muỗng thần kì giúp làm giảm lượng muối khi ăn

Forever 21 quay lại Nhật sau 4 năm