in ,

5 tuần liên tiếp số ca nhiễm covid của Nhật đứng số 1 thế giới

Nhật Bản có số lượng ca nhiễm mới cao nhất trên thế giới trong 5 tuần liên tiếp và số người tử vong cao thứ hai trên thế giới.

Theo tình trạng lây nhiễm của loại coronavirus mới trong tuần cho đến ngày 21 của tháng này do Tổ chức Y tế Thế giới tổng hợp, Nhật Bản có số lượng ca nhiễm mới cao nhất trên thế giới trong 5 tuần liên tiếp và số người tử vong cao thứ hai trên thế giới.

Vào ngày 24, WHO đã công bố một báo cáo mới về tình trạng lây nhiễm toàn cầu của loại coronavirus mới.

Kết quả là, số ca nhiễm mới trong tuần từ ngày 15 đến ngày 21 của tháng này là 5.306.244 người trên toàn thế giới, giảm 9% so với tuần trước.

Trong số này, Nhật Bản có 1.476.374 người, tăng 6% so với tuần trước, chiếm khoảng 1/4 số ca nhiễm mới trên toàn thế giới, và là con số cao nhất thế giới trong 5 tuần liên tiếp.

Ngoài ra, số người chết ở Nhật Bản trong cùng thời gian là 1.624 người, thấp hơn một chút so với tuần trước, nhưng cao thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ trong tuần thứ hai liên tiếp.

WHO cho biết số người nhiễm và tử vong thực tế có thể cao hơn, do một số quốc gia đã giảm số lượng xét nghiệm do thay đổi chính sách xét nghiệm.

Nguồn : NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Tỷ lệ ly hôn tăng gấp 1.5 lần ở các cặp đôi tuổi xế chiều

Nhật Bản: Thay đổi cách tính số ca nhiễm để giảm áp lực y tế