in ,

2023 là năm làm để đóng thuế của người dân sống và làm việc ở Nhật

Từ 2023 sẽ có đợt tăng thuế lớn của Thủ tướng Kishida và “việc tăng thuế” là để bù đắp cho khoản chi khoản tăng chi tiêu quốc phòng trị giá 1 nghìn tỷ yên.

Thủ tướng Fumio Kishida đã tuyên bố rằng khoản tăng chi tiêu quốc phòng trị giá 1 nghìn tỷ yên sẽ được bù đắp bằng “việc tăng thuế”.

Từ 2023… sẽ có đợt tăng thuế lớn của Thủ tướng Kishida. Đề cương cải cách thuế vào cuối năm 2022 đã đề xuất chính sách tăng thuế thu nhập, thuế thuốc lá, thuế doanh nghiệp nhằm đảm bảo nguồn tài chính cho việc tăng chi tiêu quốc phòng. Nhưng do sự phản đối từ bên trong Đảng Dân chủ Tự do, thời điểm tăng thuế không được nêu rõ, còn chính sách tăng thuế đã trở thành chính sách được thiết lập.

Hơn nữa, chính sách tăng cường thuế thừa kế và quà tặng cũng được đưa vào, và đối với những người đang phải chịu cảnh giá cả tăng đột ngột do chiến tranh ở Ukraine và việc tăng lãi suất ở Hoa Kỳ, chúng ta chẳng nhìn thấy lợi ích gì từ chính sách này ngoài gánh nặng.

Bên cạnh đó, việc tăng phí bảo hiểm xã hội vẫn tiếp tục. Phí bảo hiểm việc làm đã được tăng lên từ tháng 10/2022. Do sự gia tăng sử dụng bảo hiểm thất nghiệp của những người bị mất việc làm do tác động của vi rút corona mới. Đối với hệ thống lương hưu quốc gia, hiện tại có thể đóng phí bảo hiểm trong 40 năm từ 20 tuổi đến 60 tuổi, nhưng sẽ được kéo dài thêm 5 năm cho đến khi 65 tuổi.

Nếu bạn đóng phí bảo hiểm là 16.590 yên mỗi tháng trong 5 năm, “gánh nặng” sẽ tăng thêm 1 triệu yên.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản tối nay có thể ngắm mưa sao băng Quadrantid cực nhiều

Tokyo: tặng 5000円/tháng cho trẻ dưới 18 tuổi, không giới hạn thu nhập bố mẹ