in ,

11 thực tập sinh Việt bị công ty nợ lương 2700 man rồi tuyên bố phá sản

Một công ty may Nhật Bản xảy ra tình trạng nợ lương của thực tập sinh kỹ năng Việt Nam độ tuổi từ 20 đến 40 trong thời gian dài.

Như TAIHEN đã đưa tin về việc,một công ty may ở thành phố Seiyo, tỉnh Ehime xảy ra tình trạng nợ lương của thực tập sinh kỹ năng Việt Nam trong thời gian qua.

Hôm nay, ngày 16/11, 11 thực tập sinh đã tổ chức một cuộc họp báo, nói về tình trạng làm việc ngoài giờ bất hợp pháp và nợ lương đã trở thành chuyện thường ngày tại công ty.

Theo nguồn tin, tổng số tiền lương chưa thanh toán là khoảng 2700 man yên, nhưng công ty đã thông báo chính sách phá sản vào ngày 7 vừa qua, dẫn đến việc thanh toán tiền lương vẫn chưa có lời giải.

11 thực tập sinh là phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 40. Vào tháng 8 năm nay, họ đã nhận được tư vấn của tổ chức phi lợi nhuận Hiệp hội hỗ trợ Tomoiki Nhật-Việt về việc làm thêm nhiều giờ tại Công ty may mặc Koshimizu. Họ đều đã nghỉ làm vào tháng 4 và sẽ chuyển đến Gifu.

Bà Đoàn Thị Thu Nga – một thực tập sinh trong số trên nói: “Tôi rất buồn vì bị đối xử bất công. Dù sao tôi cũng muốn các ông trả tiền cho chúng tôi”.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tokyo: Tăng giá cước taxi lần đầu tiên sau 15 năm do lạm phát

Hot: Vietnam Airlines cho đổi ngày bay miễn phí