in ,

Toyama: Giám đốc Nhật hối lộ quan chức Việt Nam để giảm thuế

Theo cơ quan công an, cách đây 2 năm, vị giám đốc này đã đưa hối lộ khoảng gần 4 triệu yên cho một quan chức cấp cao của cơ quan thuế Việt Nam.

Trụ sở cảnh sát tỉnh Hyogo cho biết ba người, trong đó có chủ tịch một công ty sản xuất sản phẩm nhựa ở tỉnh Toyama, đã hối lộ cho một quan chức ở Việt Nam với tổng số tiền khoảng 4 triệu yên (lúc đó là hơn 820 triệu VNĐ) để tạo điều kiện cho việc giảm thuế và điều chỉnh hành chính.

Theo cơ quan công an, cách đây 2 năm, vị giám đốc này đã đưa hối lộ khoảng gần 4 triệu yên cho một quan chức cấp cao của cơ quan thuế Việt Nam với mục đích giảm số tiền thuế phải nộp thêm mà anh ta bị cơ quan thuế yêu cầu. Sau đó anh ta bị nghi ngờ vi phạm Luật Phòng chống Cạnh tranh Không lành mạnh, cấm hối lộ các quan chức nước ngoài, anh giám đốc này tiếp tục giao khoảng 400.000 yên cho một công chức khác để giảm tiền phạt của mình.

Tổng số tiền thuế và tiền phạt bổ sung ban đầu là hơn 65 triệu yên (khoảng 13 tỷ), nhưng đã giảm xuống còn khoảng 8,3 triệu yên (1,7 tỷ) do hối lộ.

Đến ngày 8/8, trụ sở cảnh sát tỉnh Hyogo đã gửi tài liệu đến Văn phòng công tố quận Kobe đối với 3 người này. Tất cả các anh giám đốc đã thừa nhận hành vi của mình.

Nguồn : NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Corona 7/8: Toàn quốc 206.497 ca, 152 ca tử vong, Tokyo có dấu hiệu hạ nhiệt

Nhật Bản: Bé trai 3 tháng tuổi ngừng tim tại nhà trẻ không rõ nguyên nhân