in ,

Tỉnh Miyazaki gửi nhầm thịt trị giá 210 man yên cho 140 người

Nhầm lẫn xảy ra trong chiến dịch “Furusatonozei” (một loại thuế cho phép người sống ở địa phương khác đóng thuế cho địa phương bất kỳ, đổi lại sẽ được quà là đặc sản của vùng đó).

Từ tháng trước đến nay, Nhật Bản vẫn xôn xao vụ việc, chính quyền tỉnh Yamaguchi gửi nhầm 4.630 man yên tiền trợ cấp cho người dân. Người hàng xóm của tỉnh Yamaguchi là tỉnh Miyazaki đã bắt ngay trend này, với một vụ gửi nhầm khác.

Cụ thể, nhầm lẫn xảy ra trong chiến dịch “Furusatonozei” (một loại thuế cho phép người sống ở địa phương khác đóng thuế cho địa phương bất kỳ, đổi lại sẽ được quà là đặc sản của vùng đó).

Chính quyền tỉnh Miyazaki đã gửi 2 lần 140 phần thịt tương đương 210 man yên (gần 400 triệu đồng). Có sự cố trên xảy ra là do lỗi không đánh dấu là đã gửi vào dữ liệu quản lý, nên gửi tiếp 1 lần nữa.

Sau khi phát hiện lỗi sai vào ngày 23 tháng 5, tổ chức chịu trách nhiệm phần việc này đã gửi mail xin lỗi và xin mọi người hãy ăn đi đừng trả lại. Tổ chức trên sẽ phải chịu đền bù toàn bộ chi phí thịt và chi phí vận chuyển cho địa phương.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tottori: 4 người Việt Nam bị bắt vì ăn cắp túi giữ lạnh để bán lại

Nhật Bản: 4 công ty điện lực tăng giá vào tháng 7