in ,

Nhật thay đổi chính sách cư trú cho du học sinh để thu hút nhân tài

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét cho phép sinh viên tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu thế giới ở lại Nhật Bản trong 2 năm để tìm việc làm.

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét cho phép sinh viên tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu thế giới ở lại Nhật Bản trong 2 năm để tìm việc làm, thay vì thời hạn 90 ngày như hiện tại, dự kiến từ tháng 2.

Những người đủ điều kiện sẽ được phép làm việc trong thời gian cư trú, bao gồm cả thực tập có lương, và gia đình của họ cũng có thể sống ở Nhật Bản.

Đây là một trong những đề xuất sửa đổi chính sách cư trú dành cho người nước ngoài trong bối cảnh Nhật Bản đang tìm cách thu hút lao động có tay nghề cao đến làm việc.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ phải đến từ các trường đại học nằm trong 2 đến 3 danh sách 100 trường đại học hàng đầu do các tổ chức của Anh và Trung Quốc xếp hạng.

Những điều chỉnh về chính sách cư trú đã được đưa ra sau khi Thủ tướng Fumio Kishida kêu gọi các biện pháp cụ thể vào tháng 9 năm 2022 nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của các công ty Nhật Bản bằng lao động nước ngoài có tay nghề cao.

Nguồn: Nikkei

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nissan công bố xe trang bị đàn Piano điện tử

Có dự đoán đồng yên sẽ yếu đi một chút khi BOJ thay đổi thống đốc vào tháng 2