in ,

Nhật Bản: Tận dụng ghế trống trên các chuyến bay để tiếp nhận du học sinh

Chính phủ Nhật đang nỗ lực tiếp nhận tất cả sinh viên nước ngoài muốn nhập cảnh vào Nhật Bản đến cuối tháng 5, sau khi nới lỏng các biện pháp biên giới do covid.

Chính phủ Nhật đang nỗ lực tiếp nhận tất cả sinh viên nước ngoài muốn nhập cảnh vào Nhật Bản đến cuối tháng 5, sau khi nới lỏng các biện pháp biên giới do covid. Kế hoạch này sẽ tiếp nhận hơn 100.000 người bằng cách sử dụng các ghế trống trên máy bay các ngày trong tuần.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida đã thông báo rằng ông sẽ tăng số lượng người nhập cư tối đa mỗi ngày từ 5.000 người lên 7.000 người từ ngày 14 tháng 2 và sẽ tiếp nhận 1.000 sinh viên quốc tế mỗi ngày.

Chính phủ cho biết họ có thể chấp nhận tổng cộng 8.000 sinh viên trong 4 ngày từ thứ Hai đến thứ Năm khi máy bay còn nhiều ghế trống. Khoảng 2.000 trong 3 ngày từ thứ Sáu đến Chủ nhật. Do đó, dự kiến ​​sẽ có khoảng 100.000 sinh viên quốc tế được nhận vào học trong 10 tuần từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 5.

Số lượng du khách tối đa mỗi ngày sẽ được tăng dần trong giới hạn của hệ thống kiểm dịch tại sân bay và có khả năng số lượng sinh viên quốc tế được chấp nhận sẽ tăng lên.

Để khuyến khích việc tiếp nhận sinh viên quốc tế, chính phủ sẽ sớm tiến hành đặt chỗ máy bay tại Trung tâm Hỗ trợ Nhập cư Sinh viên Quốc tế của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ, nơi cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến du học. Đây là hệ thống lắng nghe nguyện vọng của du học sinh về việc lên máy bay từ các trường đại học và trường Nhật ngữ, đồng thời thu xếp vé máy bay thông qua các công ty tư nhân thuê ngoài.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản tụt hạng thảm hại trong BXH tình trạng phân biệt giới tính tại các quốc gia

Hyogo: Chạy thành tích gấp, công ty phái cử tuyển liều 168 “bộ đội Việt Nam”