in ,

Giao thừa Triều Tiên phóng tên lửa siêu to mang theo vũ khí hạt nhân về hướng Nhật Bản

Một tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã được phóng từ vùng lân cận Yongseong ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, về phía Biển Nhật Bản.

Người ta bắn pháo hoa ăn mừng vào đêm giao thừa còn Triều Tiên chọn bắn tên lửa siêu to khổng lồ mang theo vũ khí hạt nhân về hướng Nhật Bản.

Vào khoảng 2:50 sáng ngày 1, một tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã được phóng từ vùng lân cận Yongseong ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, về phía Biển Nhật Bản khoảng cách bay khoảng 400 km.

Trước đó vào ngày 31 tháng 12, Triều Tiên đã phóng ba tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào Biển Nhật Bản từ vùng lân cận của huyện Chunghwa, Triều Tiên.

“Ba tên lửa đã đánh trúng chính xác các đảo mục tiêu của chúng ở Biển Nhật Bản, thể hiện hiệu suất chiến đấu của vũ khí và trang thiết bị của chúng”. Ông Kim chia sẻ.

Ngoài ra trong bài phát biểu ngày 31/12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói: “Ba năm trước, một loại vũ khí mà cả thế giới không thể tưởng tượng được đã ra đời”.

4:00 sáng ngày 1/1/2023 Bộ trưởng Quốc phòng Seiichi Hamada đã có cuộc họp khẩn và nói với các phóng viên : “Hàng loạt hành động của Triều Tiên đe dọa hòa bình và an ninh của Nhật Bản, khu vực và cộng đồng quốc tế, và hoàn toàn không thể chấp nhận được.”

Chính phủ Nhật Bản tiết lộ đã gửi công hàm phản đối mạnh mẽ tới Triều Tiên thông qua đại sứ quán tại Bắc Kinh.

Nguồn : Yahoo JP

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Việt Nam dẫn đầu trong xuất khẩu tôm sang Nhật Bản

Vừa bước sang 2023 Apple dự định tăng giá bán Iphone 15 Ultra