in ,

Cảnh báo: Nguy cơ sơ tán 800.000 người nếu núi Phú Sĩ phun trào

Có tổng cộng 805.600 người sống trong các khu vực được chỉ định sơ tán thuộc 3 tỉnh Shizuoka, Yamanashi và Kanagawa.

Các quan chức và chuyên gia của Nhật Bản cho biết có hơn 800.000 người sống trong các khu vực có thể được chỉ định đi sơ tán nếu núi Phú Sĩ phun trào.

Một hội đồng quản lý thảm họa núi lửa, phụ trách soạn thảo kế hoạch sơ tán mới trong trường hợp núi Phú Sĩ phun trào, đã đệ trình báo cáo giữa kỳ vào thứ Tư. Hội đồng bao gồm các quan chức chính quyền tỉnh Shizuoka, Yamanashi và Kanagawa, cũng như quan chức chính phủ trung ương và các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan.

Báo cáo cho biết có tổng cộng 805.600 người sống trong các khu vực được chỉ định sơ tán thuộc 3 tỉnh nói trên. Cũng theo báo cáo, ước tính có hơn 116.000 người sống trong các khu vực mà dung nham núi lửa có thể lan tới trong vòng 3 tiếng kể từ khi núi lửa phun trào.

Hội đồng cho biết nếu người dân ở các khu vực trung tâm đô thị bắt đầu sơ tán bằng ô tô cùng lúc, thì có thể xảy ra tắc đường nghiêm trọng và cản trở việc sơ tán.

Đối với quan ngại như vậy, báo cáo đề xuất quy định mới, theo đó đề nghị người dân, về nguyên tắc, phải đi bộ đi sơ tán, trừ những người cần dùng ô tô như người khuyết tật và người cao tuổi.

Nguồn : Yahoo JP

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Giá điện và gas cũng sẽ tăng trong tháng 5, gánh nặng hộ gia đình vẫn tiếp tục

24 cảnh sát Nhật bị bắt vì chơi bài ăn tiền ở ký túc xá