in ,

3 người Việt giả danh BTS lừa đảo hàng loạt phụ nữ Nhật Bản gần 60 tỷ VNĐ

3 nghi phạm này đã lừa đảo những người phụ nữ ở độ tuổi 40 ở tỉnh Toyama và Wakayama với số tiền hơn 332 triệu yên (gần 60 tỷ VNĐ).

Tưởng bở được mấy Oppa nhắn tin và sang Nhật thăm mình, nhiều phụ nữ Nhật bị 3 chàng trai Ọp “Ma-de In Việt Nam” lừa đảo.

Vào ngày 5/12, Cảnh sát tỉnh Hyogo và Cảnh sát tỉnh Toyama đã tái bắt giữ ba người đàn ông Việt Nam ở Edogawa-ku, Tokyo vì tình nghi trộm cắp. 3 nghi phạm bị bắt giữ gồm Đỗ C. L. (33 tuổi), Nguyễn T. T. (23 tuổi) và Nguyễn V. L. (26 tuổi).

Vào tháng 10, một phụ nữ sống ở tỉnh Wakayama đang tương tác với người hâm mộ nhóm nhạc nam Hàn Quốc “BTS” trên Twitter thì nhận được thư trực tiếp (DM) bằng tiếng Anh từ một người tự xưng là thành viên Jungkook. Người phụ này đã tin rằng đó là chính chủ và đã trao đổi tin nhắn qua một ứng dụng nhắn tin.

Khi người phụ nữ tin rằng đó là Jungkook thật, thì anh chàng Việt Kiều này nói với cô ấy : “Tôi sẽ đến Nhật Bản vào ngày sinh nhật của bạn” và yêu cầu nạn nhân gửi 210.000 yên chi phí để các oppa có thể qua đó.

Được biết, từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay, các nghi phạm đã chiếm đoạt tổng cộng 460.000 yên tiền mặt từ các máy ATM ở tỉnh Chiba và Edokawa-ku, Tokyo.

Theo Phòng Điều tra Quốc tế của Cảnh sát tỉnh Hyogo, 3 nghi phạm này đã lừa đảo những người phụ nữ ở độ tuổi 40 ở tỉnh Toyama và Wakayama. Sau khi lục soát nơi ở, Cảnh sát tìm thấy rất nhiều thẻ và sổ ngân hàng đứng tên của những người Việt khác tại ngôi nhà nơi 3 nghi phạm sống cùng nhau.

Cảnh sát 2 tỉnh đang điều tra thêm với nghi vấn từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 11 năm nay, nhóm tội phạm này đã thực hiện hành vi lừa đảo với 479 người khác với thủ đoạn tương tự, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào 97 tài khoản ngân hàng và chiếm dụng bất hợp pháp với số tiền hơn 332 triệu yên (gần 60 tỷ VNĐ).

Bước đầu các nghi phạm đã thừa nhận cáo buộc.

Nguồn : Yahoo JP

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tử tù kiện tòa án đòi bồi thường 33 triệu yên vì án treo cổ khiến họ sang chấn tâm lý

Tokyo: Hố ga đột nhiên phát nổ, một người tử vong, một người mắc kẹt