in ,

Bảo vệ quyền lợi của thực tập sinh mang thai, sinh con tại Nhật Bản

Sau khi sinh con, lao động không được phép đi làm trong vòng 8 tuần đầu.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Tổ chức thực tập kỹ năng Nhật Bản (OTIT) vừa đề nghị phối hợp thông tin tới doanh nghiệp dịch vụ và thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản một số nội dung liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi, nâng cao chất lượng sinh hoạt, công việc thực tập sinh và doanh nghiệp dịch vụ.

Cụ thể, theo quy định về việc thực tập sinh mang thai, sinh con và biện pháp bảo vệ quyền lợi bản thân khi mang thai, sinh con trong thời gian làm việc tại Nhật Bản, người lao động vẫn có thể tiếp tục thực tập kỹ năng ở Nhật Bản bởi luật pháp nghiêm cấm việc việc sa thải công nhân với lý do là đã mang thai.

Khi nhận ra mình đã có thai, thực tập sinh cố gắng đăng ký sớm tại cơ quan hành chính địa phương nơi mình đang sinh sống để nhận được sổ sức khỏe bà mẹ và trẻ em cùng với phiếu khám thai, đồng thời thực tập sinh có thể liên lạc và báo cho quầy tư vấn của nghiệp đoàn quản lý hoặc nhờ đến cơ quan quản lý thực tập sinh người nước để được tư vấn.

Hơn nữa sau khi sinh con, lao động không được phép đi làm trong vòng 8 tuần đầu. Khoản thời gian sau đó, lao động có thể quay lại tiếp tục công việc thực tập kỹ năng.

Source: Báo Thanh Niên

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Nhật Bản: Tiền bảo hiểm xã hội sẽ thay đổi, tăng từ tháng 9

Tội phạm lừa đảo qua ngân hàng điện tử tăng kỷ lục thiệt hại lên đến 3 tỷ yên