in ,

Vụ chuyển nhầm 4.630 man: Chính quyền giải thích, kêu gọi dừng ném đã nhân viên mới lỡ chuyển nhầm

Ngày 24/5 vừa qua, trước sức ép quá lớn từ dư luận, trưởng phòng phụ trách việc xuất tiền lần này cùng thị trưởng thị trấn Abu đã tiếp nhận một cuộc phỏng vấn.

Vụ chuyển nhầm tiền 4630 man yên tại thị trấn Abu, Yamaguchi vừa qua đã gây không ít sóng gió và những câu chuyện vừa bi vừa hài trong cộng đồng Nhật Bản.

Bên cạnh việc lên án, chỉ trích Sho Taguchi (người nhận được 4630 man yên chuyển nhầm nhưng không trả lại mà tiêu sạch vào Casino), người dân Nhật còn hết sức buông lời chỉ trích anh nhân viên đã lỡ chuyển nhầm số tiền trên.

Ngày 24/5 vừa qua, trước sức ép quá lớn từ dư luận, trưởng phòng phụ trách việc xuất tiền lần này cùng thị trưởng thị trấn Abu đã tiếp nhận một cuộc phỏng vấn.

Theo đó, được biết, phòng xuất tiền của thị trấn gồm có 2 người, trưởng phòng và một nhân viên mới. Nam nhân viên mới này là con trai của trưởng phòng. Chính vì thế, vào ngày nhân viên đi chuyển tiền, trưởng phòng vì tin tưởng con trai nên đã không kiểm tra lại kết quả.

Mặt khác, trưởng phòng cho biết, việc chuyển tiền này được lên kế hoạch từ lâu, các giấy tờ thủ tục cũng do một nhân viên cũ đã chuyển công tác hoàn thành và đã được duyệt, nên việc chuyển nhầm không hoàn toàn là trách nhiệm của nhân viên mới.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông bày tỏ mong muốn cộng đồng mạng đừng tiếp tục chỉ trích và dùng lời lẽ không hay, nói sai sự thật về nhân viên mới, bởi lẽ, nhân viên mới chưa thạo việc, chỉ làm theo truyền đạt của các phòng ban và những gì đã bàn giao của nhân viên cũ đã chuyển đi.

Một số bình luận của cư dân mạng sau khi đọc bài báo:
– Cho nhân viên mới đi chuyển số tiền lớn như vậy mà không có giám sát hay người hướng dẫn, trưởng phòng với thị trưởng làm hời hợt thế?
– Chắc chắn lỗi là do 4630 man yên-san không tự biết đường mà bay đúng vào tài khoản của người dân rồi!
– Thì cũng tội nghiệp anh đó thật. Đen thôi. Mới nhận việc, chỉ có mang giấy tờ ra ngân hàng, cũng chưa biết cách kiểm tra nội dung mà…
– Nhân viên mới sắp thành cựu nhân viên chưa?

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Okayama: Dùng dao gọt hoa quả làm thương đồng hương, một thực tập sinh Việt Nam bị bắt khẩn cấp

Nhật Bản: Truy tố 3 thành viên của công ty Tenma vì đưa hối lộ cho hải quan Việt Nam