in ,

Virus HIV/AIDS “trình làng” biến chủng mới, nguy hiểm với người mắc Corona

Biến thể này được cho là sẽ phát triển thành bệnh AIDS nhanh hơn 2-3 lần so với các chủng HIV khác.

Coronavirus. COVID-19. 3D Render
Viện Dữ liệu lớn tại Đại học Oxford, Anh đã công bố một bài báo cho biết họ đã xác nhận một chủng đột biến mới của HIV (virus gây suy giảm miễn dịch ở người).

Biến thể này được cho là sẽ phát triển thành bệnh AIDS (Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải) nhanh hơn 2-3 lần so với các chủng HIV khác.

Theo UNAIDS (Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS), khoảng 79 triệu người mắc vi rút năm 1983, khi HIV được xác nhận là nhân nguyên của căn bệnh AIDS. Khoảng 1,5 triệu người bị nhiễm vào năm 2020. Ngoài ra, số người chết vì bệnh liên quan từ khi bắt đầu đại dịch AIDS được ước tính là khoảng 36 triệu người.

■ Lo ngại về mối quan hệ với sự đột biến của Corona
Những người dương tính với HIV có nguy cơ cao trở nên trầm trọng hơn khi bị nhiễm corona. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 23,1% số người dương tính với HIV nhập viện do nhiễm COVID-19 đã tử vong.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng khi một người nhiễm HIV, corona sẽ liên tục đột biến trong cơ thể sinh ra một chủng đột biến mới nguy hiểm hơn.

Không có phương pháp nào được thiết lập để loại bỏ hoàn toàn vi rút khỏi cơ thể của người bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, trong số khoảng 38 triệu người nhiễm bệnh cho đến nay, gần 28 triệu người đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút để ngăn ngừa lây truyền sang người khác mà vẫn giữ được sức khỏe tốt.

Trong khi đó, Moderna, công ty dược phẩm sinh học Hoa Kỳ vào tháng 1 năm nay đã thông báo rằng họ đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vắc xin HIV sử dụng công nghệ RNA (mRNA) theo cách tương tự như vắc xin corona.

Viện Nghiên cứu Scripps, cơ quan phát triển loại vắc-xin, đã thông báo vào năm ngoái rằng thử nghiệm của vắc-xin đã mang lại hiệu quả mong muốn trên 97% đối tượng được tiêm chủng.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Công việc bán thời gian nào ở Nhật kiếm được nhiều tiền nhất?

Rakuten Mobile đạt mức phủ sóng 4G lên tới 96% chỉ sau 2 năm hoạt động, nhanh hơn dự kiến