in ,

“Việt Nam có sản lượng nông sản lớn nhưng không đủ chất lượng để xuất khẩu?”

Mới đây, Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống (Foodex Japan 2023) đã được tổ chức tại Tokyo, đây được coi là “cửa ngõ” để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Mới đây, Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống (Foodex Japan 2023) đã được tổ chức tại Tokyo, đây được coi là “cửa ngõ” để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Năm ngoái, tại khu gian hàng quốc gia Việt Nam chỉ có 5 doanh nghiệp, trưng bày 10 gian hàng. Tuy nhiên, năm nay, có đến 39 doanh nghiệp Việt Nam tham dự với nhiều tên tuổi lớn trong ngành nông nghiệp, thực phẩm như PAN Group, Vinamilk, Masan Consumer…

Các mặt hàng Việt tham gia hội chợ bao gồm hàng nông sản; rau củ và hoa quả tươi, chế biến, đóng hộp; các sản phẩm thủy hải sản chế biến; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm từ ngũ cốc; các loại đồ uống có cồn và không cồn; bánh kẹo.

Bà Trà My đại diện PAN Group cho biết “Dù Việt Nam luôn thuộc top các quốc gia xuất khẩu nông sản trên toàn cầu, nhưng trong ấn tượng của quốc tế, sản phẩm từ Việt Nam vẫn chỉ là nông sản thô. Chúng tôi muốn chứng minh rằng nông sản, thực phẩm được chế biến sâu, mang thương hiệu Việt Nam có thể tự tin về chất lượng sánh vai với sản phẩm của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới”.

Các gian hàng Việt Nam đã thu hút khách Nhật bản bởi cách trình bày mang đậm màu sắc Việt Nam cũng như sự phong phú của hàng hóa. Đây đều là các sản phẩm có chất lượng, phù hợp nhu cầu tiêu dùng của thị trường Nhật, góp phần quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật.

Theo thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, người dân Nhật Bản ngày càng quan tâm đến các sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu từ nước ngoài. Trong đó, các sản phẩm nông thủy sản thực phẩm của Việt Nam đang ngày càng phổ biến trên các kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Nhật Bản như AEON, Donkihote, Itoyokado…

“Đây là những tiền đề cho thấy hàng nông thủy sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu hơn nữa sang Nhật Bản trong thời gian tới”, vị này nói.

Một yếu tố hỗ trợ cho nông sản, thực phẩm Việt tại Nhật Bản là số lượng người Việt Nam đến Nhật tăng nhanh trong những năm qua. Hàng nông thủy sản – thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam ngày càng được biết đến rộng rãi.

Nguồn: vnexpress

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Ngành khách sạn – Dịch vụ thiếu nhân lực trầm trọng sau đại dịch

Nước mắm Chin-su mang tinh túy mâm cơm Việt phá đảo hội chợ thực phẩm lớn nhất Châu Á tại Nhật