in ,

Viêm gan bí ẩn đang nhen nhóm ở Đông Nam Á và Nhật khiến nhiều trẻ em tử vong

Kể từ ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận vào ngày 5/4 tại Anh, tính đến ngày 1/5, đã có ít nhất 248 trường hợp nhiễm bệnh được xác định tại hơn 21 quốc gia trên toàn thế giới.

Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết một căn bệnh viêm gan bí ẩn đang lây lan ở trẻ em trên toàn thế giới. Kể từ ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận vào ngày 5/4 tại Anh, tính đến ngày 1/5, đã có ít nhất 248 trường hợp nhiễm bệnh được xác định tại hơn 21 quốc gia trên toàn thế giới. Có 4 trường hợp tử vong được ghi nhận.

Viêm gan là căn bệnh trong đó các tế bào gan bị phá hủy, gây ra các triệu chứng như vàng da, đau bụng, chán ăn và nôn mửa. Đặc điểm của bệnh viêm gan bí ẩn lần này là xuất hiện nhiều triệu chứng viêm gan nghiêm trọng ở trẻ em. Theo WHO, hiện virus Adeno đang được xem là nguyên nhân gây ra căn bệnh này bệnh viêm gan cấp ở trẻ em, tuy nhiên không loại trừ các tác nhân khác.

Nhật Bản hiện đã ghi nhận 3 bệnh nhi nhiễm căn bệnh này. Theo Giáo sư Hiroyuki Moriuchi, chuyên về các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em thuộc đại học Nagasaki: “Virus Adeno lây truyền từ chất bài tiết vào hệ tiêu hóa thông qua miệng. Do đó, trẻ em có thể ngăn ngừa sự lây lan bệnh này bằng cách rửa tay thường xuyên, tương tự như với Corona. Tuy nhiên, do virus Adeno không dễ dàng bị tiêu diệt bởi cồn, mọi người nên rửa tay cẩn thận bằng xà phòng. Loại virus này không dễ dàng lây nhiễm như Corona, do đó bạn không nhất thiết phải quá lo lắng, miễn là áp dụng các biện pháp phòng ngừa đúng cách”.

Nguồn: ANN news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Bộ ngoại giao Nga thẳng thừng tuyên bố cấm vô thời hạn đối với Thủ tướng Nhật Bản Kishida

Người Nhật xoay sở khó khăn khi cơn bão tăng giá ập đến