in ,

Vấn nạn thuốc giảm cân gây nguy hiểm sức khoẻ tràn lan trên mạng

Do các tác dụng phụ nghiêm trọng như huyết áp tăng bất thường, Hoa Kỳ đã ngừng xử lý loại thuốc này vào năm 2010.

Gần đây, số lượng các trường hợp thực phẩm có chứa sibutramine chưa được chính phủ phê duyệt đang được bán trên Internet, được cho là có hiệu quả trong việc giảm cân đang tràn lan. Mặc dù việc mua và bán các sản phẩm sử dụng là bất hợp pháp, nhưng chỉ riêng trong năm nay, 10 trường hợp có vấn đề về sức khỏe đã được báo cáo lên Bộ Y tế, thậm chí đã có trường hợp tử vong trong quá khứ.

Năm 1997, sibutramine đã được chính quyền Hoa Kỳ phê duyệt là một loại thuốc chống béo phì tác động lên não để ngăn chặn sự thèm ăn. Tuy nhiên, các tác dụng phụ nghiêm trọng như huyết áp tăng bất thường, Hoa Kỳ đã ngừng xử lý loại thuốc này vào năm 2010.

Vào tháng 10, Cảnh sát tỉnh Aichi đã bắt giữ một phụ nữ Việt Nam sống ở Tokyo vì nghi ngờ vi phạm Luật Dược phẩm và Thiết bị Y tế vì bán thạch có chứa sibutramine.

Mặt khác, loại thuốc được nhiều người khác “quảng cáo” rầm rộ với tác dụng thần thánh, việc mua bán cũng diễn ra dễ dàng khiến cho ngày càng có nhiều “nạn nhân” bị cuốn vào loại thạch giảm cân này.

Theo Trung tâm các vấn đề người tiêu dùng quốc gia Nhật Bản, mặc dù không có số liệu thống kê về các cuộc tư vấn về các loại thuốc không được phê duyệt, nhưng có tới 4.000 trường hợp rắc rối liên quan đến thực phẩm tốt cho sức khỏe hàng năm.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng kêu gọi thận trọng khi mua thực phẩm bán tràn lan trên mạng.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Siêu phẩm dưỡng da Transino của Nhật mở đại lý chính thức tại Việt Nam

Tim Cook đến Nhật thăm nhà máy chế tạo cảm biến camera của Sony