in , ,

Tù nhận gốc Việt đệ đơn kiện Cục Xuất nhập cảnh vì bị đối xử tệ, xem thường tính mạng con người

Người đàn ông này bị giam giữ được 1 năm, đến 2017 thì ông đã phát hiện có khối u ở tuyến giáp và cần phải điều trị nhưng không được đưa đi chữa trị.

Người đàn ông gốc Việt, 50 tuổi tên グエン・バン・フン NGUYEN VAN HUNG sau khi được thả vào ngày 15/3 tại Cục quản lý Xuất Nhập Cảnh Omura , Nagasaki đã đệ trình tố cục Xuất Nhập Cảnh vì chế độ của tù nhân quá tệ, xem thường tính mạng của con người.

Cụ thể, người đàn ông này đã đến Nhật vào năm 1989 và được xác nhận là dân tị nạn vào năm 1992, và sinh sống bằng nghề chạy xe tải ở tỉnh Kanagawa.

Vì cuộc sống rất khó khăn công việc không đủ để chi trả cho cuộc sống hàng ngày, nên người đàn ông này đã ăn cắp thức ăn ở khu tập thể và chịu hình phạt 3 năm 4 tháng tù giam vào 7/2016. (Đáng lý ra ông phải được thả vào 11/2019 nhưng mãi đến 3/2022 mới được trả tự do.)

Vụ việc xảy ra sau khi người đàn ông này bị giam giữ được 1 năm, đến 2017 thì ông đã phát hiện có khối u ở tuyến giáp và cần phải điều trị. Nhưng ông đã không được đưa đi chữa trị khiến khối u đã phát triển lên đến 4cm, và hiện tại nạn nhân cảm thấy đau khi ăn uống và khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày.

Trong buổi gặp báo chí ông đã nói “ Cục Xuất Nhập Cảnh cần đối xử với tù nhân như là một con người, không thể khiến ảnh hưởng đến sinh mạng của họ. Việc cục Xuất Nhập Cảnh đối xử như vậy thật đáng trách” .

Vụ việc vẫn đang tiến hành xử lý và sẽ tiếp tục cập nhật thêm nếu có thêm thông tin mới.

Nguồn : Mainichi

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Okayama: Thêm 1 vụ án người Việt Nam đâm nhau

Costco mở cửa hàng thứ ba ở thành phố Ogori, tỉnh Fukuoka