in ,

Từ năm 2022 người nước ngoài được phép hành nghề tại các thẩm mỹ viện tại Nhật

Sinh viên nước ngoài đã có bằng nghề thẩm mỹ tại Nhật Bản được cấp phép và làm việc trong các ngành nghề liên quan.

Hiện tại, rất nhiều du học sinh nước ngoài đang theo học tại các trường cao đẳng, dạy nghề về làm đẹp, cắt tóc… Sau khi tốt nghiệp và vượt qua kỳ thi quốc gia họ có thể nhận được bằng và giấy phép chứng nhận giống như sinh viên Nhật. Tuy nhiên, ngay cả khi có bằng đi nữa, cho đến nay người nước ngoài vẫn không có tư cách lưu trú để làm việc trong thẩm mỹ viện tại Nhật với tư cách là một chuyên gia thẩm mỹ.

Vì vậy, với mục đích muốn đưa nền văn hoá của Nhật đến với thế giới và một phần cũng lo ngại về sự thiếu hụt nhân sự trong nghề thẩm mỹ trong tương lai, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định tại Hội đồng Tư vấn các Đặc khu Chiến lược Quốc gia (tháng 3 năm 2020) về chính sách cho phép các sinh viên nước ngoài đã có bằng nghề thẩm mỹ tại Nhật Bản được cấp phép và làm việc trong các ngành nghề liên quan bắt đầu từ năm 2022. Thời gian lưu trú của loại visa mới này có thể lên tới 5 năm.

Điều kiện để được cấp phép là trình độ tiếng Nhật N2 trở lên và phải thi đỗ chứng chỉ thẩm mỹ, tốt nghiệp trường cao đẳng liên quan đến ngành nghề.

Biên tập: Team TAIHEN

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Trọn bộ lịch thi và link đăng ký thi các ngành tokuteigino 2021

Tokuteigino có thể gia hạn lưu trú vô thời hạn với 14 ngành nghề từ 2022