in ,

Tokyo: Không có lo ngại corona tăng trở lại sau kì nghỉ lễ

Các cửa hàng ăn uống đảm bảo tuân thủ phòng dịch bệnh sẽ được kinh doanh không giới hạn kể từ ngày 23/5 tới.

Theo báo NHK đưa tin, trong cuộc họp về kế hoạch ứng phó với Corona, thống đốc Tokyo Yuriko Koike cho biết sẽ chấm dứt cảnh báo về nguy cơ tái phát dịch vào ngày 22/5 tới. Lý do được đưa ra là số ca nhiễm mới vẫn đang ở mức ổn định và không có xu hướng tăng trở lại sau kì nghỉ dài ngày vào cuối tháng 4 vừa qua.

Theo đó, các cửa hàng ăn uống đảm bảo tuân thủ phòng dịch bệnh sẽ được kinh doanh không giới hạn kể từ ngày 23/5 tới. Những cửa hàng chưa đạt tiêu chuẩn phòng chống dịch của thủ đô sẽ phải tiếp tục chịu lệnh giới hạn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, vì số ca nhập viện vì Corona đã giảm còn khoảng 25% so với mức đỉnh của đợt dich lần 6 này, Tokyo cũng quyết định sẽ giảm số giường bệnh chỉ định cho bệnh nhân Corona. Thống đốc Koike cho biết “Mong muốn Tokyo quay trở lại nhịp sống bình thường sớm nhất có thể”.

Trong thời gian tới, theo với chính sách mở cửa của chính phủ Nhật Bản, Tokyo dự định sẽ thử nghiệm các chiến dịch kích cầu du lịch trở lại, đối tượng ưu tiên sẽ là những người đã tiêm đủ 3 mũi vaccine hoặc có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Corona.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Bắt một người đàn ông Nhật vì cướp cửa hàng tiện lợi

Chuối Việt Nam chinh phục thị trường Nhật, đạt mức xuất khẩu hơn 1,5 nghìn tấn