in ,

Tokyo: Ghi nhận ca đậu mùa khỉ thứ 3, trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh tại Nhật

Đây là ca nhiễm thứ 3, bệnh nhân là một nam giới 20 tuổi, không rõ quốc tịch, làm việc tại trụ sở quân đội Mỹ ở căn cứ Yokota (Tokyo).

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi vào hôm qua 5/8 vừa thông báo ghi nhận thêm ca nhiễm đậu mùa khỉ ở Nhật Bản. Đây là ca nhiễm thứ 3, bệnh nhân là một nam giới 20 tuổi, không rõ quốc tịch, làm việc tại trụ sở quân đội Mỹ ở căn cứ Yokota (Tokyo).

Theo Bộ Y tế, người đàn ông này không có lịch sử đi du lịch nước ngoài trong thời gian gần đây, nhưng có tiếp xúc với 1 người vừa từ nước ngoài trở về trong thời gian ngắn. Đây được xem là ca lây nhiễm trong nước đầu tiên ở Nhật, vì 2 ca trước đó đều có lịch sử đi du lịch châu Âu.

Hiện người đàn ông này có các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi và phát ban. Không có mối liên hệ nào được xác nhận với ca nhiễm đầu tiên và thứ 2. Điểm chung của cả 3 ca nhiễm là đều là nam giới, trong độ tuổi 20-30, sống tại Tokyo.

Chính quyền thủ đô Tokyo cho biết sẽ tiếp tục điều tra lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân thứ 3 này xem có bất kỳ liên hệ nào khác hay không.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Thủ tướng Nhật yêu cầu Trung Quốc dừng tập trận ngay lập tức

Softbank triển khai chức năng chống tin nhắn lừa đảo miễn phí cho người dùng