in ,

TikTok sẽ chỉ tồn tại 6 ngày nữa?

Truyền thông Mỹ đưa tin vào giữa tháng 6 rằng các kỹ sư của TikTok ở Trung Quốc thường xuyên truy cập dữ liệu của người dùng ở Mỹ.

Một thành viên của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã yêu cầu Apple và Google gỡ bỏ ứng dụng chia sẻ video TikTok khỏi cửa hàng ứng dụng của 2 hãng này.

Ngày 28/6, Ủy viên FCC Brendan Carr đã gửi một thông điệp qua Twitter tới các CEO của Apple và Google, bày tỏ lo ngại rằng thông tin cá nhân của người dùng có thể bị rò rỉ sang Trung Quốc.

Ông Carr yêu cầu cho đến ngày 8/7 Apple và Google phải đưa ra giải trình nếu không tuân thủ đề nghị của ông về việc xóa TikTok trên các cửa hàng ứng dụng.

Ông Carr nói TikTok thuộc sở hữu của một tổ chức có trụ sở tại Bắc Kinh, vốn phải tuân thủ yêu cầu giám sát của Trung Quốc theo luật nước này.

Truyền thông Mỹ đưa tin vào giữa tháng 6 rằng các kỹ sư của TikTok ở Trung Quốc thường xuyên truy cập dữ liệu của người dùng ở Mỹ.

Người Mỹ ngày càng lo ngại về an ninh quốc gia mặc dù công ty điều hành TikTok đã thông báo rằng dữ liệu của người dùng tại Mỹ sẽ được chuyển đến máy chủ của Oracle, một công ty phần mềm lớn của Mỹ.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tokyo: 1.116 ca nhập viện do say nắng trong tháng 6, gấp 4.5 lần năm ngoái

Nhật Bản: Vacxine hết tác dụng, đợt dịch thứ 7 sắp đến?