in ,

TikTok “cảnh báo” Facebook không nên sao chép

Hiệu suất hoạt động của Facebook liên tục sụt giảm trong thời gian gần đây. Giá cổ phiếu của Meta đã giảm 52% trong năm nay.

“Facebook là một nền tảng xã hội. Họ đã xây dựng tất cả các thuật toán dựa trên điều đó. Đây là năng lực cốt lõi của họ. Chúng tôi không giống vậy, chúng tôi là một nền tảng giải trí. Sự khác biệt là rất lớn” – Blake Chandlee, Chủ tịch phụ trách các giải pháp kinh doanh toàn cầu của TikTok, chia sẻ.

Chandlee từng có kinh nghiệm làm việc 12 năm tại Facebook, trước khi gia nhập TikTok vào năm 2019. Ông cho rằng Facebook sẽ gặp rắc rối nếu cố gắng sao chép TikTok. Động thái này có thể sẽ khiến trải nghiệm sử dụng của người dùng kém đi và ảnh hưởng đến thương hiệu, ông cũng cho biết thêm: “Bạn còn nhớ khi Google tạo ra Google+. Dù Google có đổ bao nhiêu tiền vào nỗ lực phát triển mạng xã hội, họ cũng không thể cạnh tranh với Facebook. Facebook đã mặc định trở thành nơi để mọi người kết nối với bạn bè và chia sẻ hình ảnh, thông tin. Rõ ràng giá trị của Google là tìm kiếm và Facebook thực sự giỏi về mạng xã hội” – Chandlee cho biết.

Facebook đã tung ra Instagram Reels vào năm 2020 như một nỗ lực đầu tiên tấn công vào thị trường video dạng ngắn, công ty cũng đưa dịch vụ này lên ứng dụng Facebook.

Hiệu suất hoạt động của Facebook liên tục sụt giảm trong thời gian gần đây. Giá cổ phiếu của Meta đã giảm 52% trong năm nay. Mark Zuckerberg cũng thừa nhận rằng áp lực cạnh tranh với TikTok đang ngày càng gia tăng.

“Hiện tại, chúng tôi cũng đang nhận thấy, chúng tôi thực sự giỏi. Chúng tôi mang đến những xu hướng văn hóa và trải nghiệm độc đáo cho người dùng Tiktok. Facebook sẽ không có điều đó, trừ khi họ hoàn toàn rời bỏ các giá trị xã hội, điều mà tôi nghĩ họ sẽ không làm được” – Chandlee nhận định.

Nguồn: VTV

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Bưu điện Nhật buộc phải đóng cửa 170 bưu cục do corona bùng trở lại

Nhật Bản: Đã phê duyệt vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ