in ,

Thanh niên Việt bị bắt vì lừa một cụ bà Nhật dù không biết tiếng Nhật

Cảnh sát nghi ngờ có một nhóm lừa đảo, sử dụng người nước ngoài không biết tiếng Nhật như một cách để thực hiện hành vi phạm pháp này.

Đối tượng bị bắt là một thanh niên 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, không rõ nơi cư trú, Đỗ Văn Toàn (?) đang thất nghiệp.

Theo cảnh sát, vào ngày 22, Đỗ cùng với một người khác là nhân viên của trung tâm mua sắm, đã gọi cho một phụ nữ 82 tuổi sống ở thành phố Nagoya và nói rằng, “Có thể thẻ tín dụng của bà đã bị lừa đảo. Chúng tôi cần xem thẻ của bà để giải quyết vấn đề.”

Cụ bà bán tín bán nghi, người trong điện thoại tự xưng là nhân viên trung tâm mua sắm nói thêm:” Vì tình hình Corona đang xấu đi, nên chúng tôi muốn bà gửi thẻ theo đường bưu điện.”

Sau đó, cụ bà không tin lắm và đã nói chuyện với gia đình và liên lạc với cảnh sát. Họ đã quyết định đóng giả là bị lừa và nhất quyết yêu cầu người đã gọi điện đến lấy thẻ.

Đỗ đến lấy thẻ như đã hẹn và đương nhiên là bị bắt. Trả lời thẩm vấn, Đỗ phủ nhận cáo buộc, nói: “Tôi chỉ đến lấy. Tôi không lừa nạn nhân”.

Cảnh sát nghi ngờ có một nhóm lừa đảo, sử dụng người nước ngoài không biết tiếng Nhật như một cách để thực hiện hành vi phạm pháp này.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Không muốn Putin tham dự quốc tang cố Thủ tướng Abe

Osaka: Phát hiện quả bom chưa nổ, sơ tán hơn 2.000 người dân để xử lý