in ,

Tập đoàn Seven & I Holdings bán mảng kinh doanh cửa hàng bách hóa Sogo và Seibu

Seven & i ghi nhận khoản lỗ hoạt động 6,6 tỷ yên trong cùng kỳ và dự kiến sẽ lỗ thêm 4,5 tỷ yên nữa.

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Seven & i Holdings đang tiến đến bước đàm phán cuối cùng để bán mảng kinh doanh cửa hàng bách hóa vốn đang gặp khó khăn của mình – Sogo & Seibu. Động thái này để tập trung vào việc mở rộng kinh doanh cửa hàng tiện lợi ở nước ngoài.

Công ty đã chuẩn bị cho việc mua bán, thực hiện các bước như sáp nhập công ty con quản lý bất động sản của cửa hàng hàng đầu của Seibu với Sogo & Seibu, vào tháng 9 năm 2021.

Seven & i mua lại Millennium Retailing, hiện được gọi là Sogo & Seibu, vào năm 2006 với giá hơn 200 tỷ yên tiền mặt và cổ phiếu. Nhưng số lượng cửa hàng mà đơn vị điều hành đã giảm từ 28 cửa hàng trong năm tài chính kết thúc vào tháng 2 năm 2007, khi nó trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn, xuống còn 10 cửa hàng hiện nay, do sự gia tăng của mua sắm trực tuyến.

Seven & i đã cố gắng cải tạo các cửa hàng bách hóa của mình bằng cách chuyển một số cửa hàng thành trung tâm mua sắm.

Tập đoàn đã gặp khó khắn với khoản nợ phải trả lãi suất là 146,1 tỷ yên trong năm tài chính kết thúc vào tháng 2 năm 2021.

Doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng nặng nề do đóng cửa trong đại dịch COVID-19, ghi nhận khoản lỗ hoạt động 6,6 tỷ yên trong cùng kỳ và dự kiến sẽ lỗ thêm 4,5 tỷ yên nữa cho năm tài chính kết thúc trong 28 ngày kể từ bây giờ.

Nguồn: Line News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Các nhà chùa tại Nhật khốn đốn với chính sách thu phí gửi tiền xu của Yucho

Corona 8/2: 101.278 ca, Osaka +9.200 ca do sơ suất thống kê