in ,

Saitama: Điều tra vụ hơn 3400 học sinh ở 15 trường tiểu học và trung học bị ngộ độc

Vụ việc đã xảy ra vào tháng 6 năm 2020, khoảng 3.400 học sinh tiểu học và trung học cơ sở ăn trưa tại trường ở thành phố Yashio, tỉnh Saitama, đã bị ngộ độc thực phẩm.

Vụ việc đã xảy ra vào tháng 6 năm 2020, khoảng 3.400 học sinh tiểu học và trung học cơ sở ăn trưa tại trường ở thành phố Yashio, tỉnh Saitama, đã bị ngộ độc thực phẩm (tiêu chảy, đau bụng).

Ngộ độc thực phẩm xảy ra 15 trường tiểu học và trung học cơ sở của thành phố, hơn một nửa số trẻ em vào thời điểm đó có các triệu chứng. Sau đó, các trường học đã ngừng cung cấp bữa trưa trong 4 tháng.

Ngày 6/1, 3 giám đốc điều hành đã được mời đến Văn phòng Công tố Saitama vì nghi ngờ sơ suất nghề nghiệp và gây ra vụ việc trên.

Theo chính quyền tỉnh và các nguồn khác, rong biển được phục vụ trong món salad ăn trưa ở trường đã được thả vào nước luôn thay vì được xử lý nhiệt đúng cách.

Theo các nguồn tin điều tra, nam giám đốc điều hành và nữ nhân viên chịu trách nhiệm đã không hướng dẫn nhân viên về cách xử lý nhiệt thích hợp.

Ngoài ra, một nam nhân viên ngoài khác phụ trách nấu ăn cũng bị đưa đến các Văn phòng Công tố vì nghi ngờ anh ta không hâm nóng thức ăn đúng cách.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Chú ý: cúm mùa bùng phát trên toàn nước Nhật

Tăng tiền làm thêm ngoài giờ từ tháng 4 năm 2023