in ,

Rụng tóc, mất vị giác: chưa chắc do Covid, mà có thể bạn đã mắc phải căn bệnh sau

Trong thời gian gần đây, nếu gặp phải tình trạng rụng tóc hoặc mất vị giác kéo dài, rất có thể bạn không phải bị nhiễm Covid-19.

Trong thời gian gần đây, nếu gặp phải tình trạng rụng tóc hoặc mất vị giác kéo dài, rất có thể bạn không phải bị nhiễm Covid-19, mà đây là các triệu chứng do cơ thể thiếu kẽm.

Tuy chỉ chiếm 2-3g trọng lượng con người, kẽm là một nguyên tố cực kì quan trọng với sức khỏe nhưng hầu như chưa được mọi người chú ý đúng mức. Kẽm giúp xương phát triển chắc khỏe, đảm bảo hệ miễn dịch, hệ thần kinh hoạt động hiệu quả.

Việc thiếu kẽm sẽ gây các triệu chứng như rụng tóc, mất vị giác, suy giảm thị lực, dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm – viêm loét, vết thương khó lành, gây yếu xương khiến trẻ em khó cao ở tuổi dậy thì. Ngoài ra thiếu kẽm còn gây yếu sinh lý ở nam giới.

Các loại thực phẩm giàu kẽm bao gồm hàu (13,2g), thịt bò khô (8,8g), gan heo (6,9g), phô mai parmesan (7,3g), cacao nguyên chất (7,0g), trà xanh matcha (6,3g) …v.v (Nguồn: Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản).

Ngoài ra, Nhật Bản còn có nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung kẽm với mức giá hợp lí chỉ từ vài trăm – vài nghìn yên/ lọ/ tháng. Để biết mình có thiếu kẽm và cần bổ sung hay không, hãy đến khám tại khoa nội (内科) ở các bệnh viện để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn: Medical DOC

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Osaka: cặp đôi đi công viên giải trí bị treo lơ lửng 50m trong 4 giờ

Nhật Bản tối nay có thể ngắm mưa sao băng Quadrantid cực nhiều