in ,

Phu nhân Akie – Vợ cố Thủ tướng Abe: Kiếp sau tôi vẫn muốn làm vợ ông ấy

Phu nhân Akie sinh năm 1962, kém chồng 8 tuổi, xuất thân từ một gia đình giàu có, với cha là chủ tịch của Morinaga & Co, một trong những công ty bánh kẹo lớn nhất Nhật Bản.

Sau sự ra đi của cố thủ tướng Abe, phu nhân Akie không hề phát biểu hay đưa ra bình luận gì trước báo giới. Thế nhưng, chỉ cần thấy gương mặt tiều tụy, thất thần của bà lúc này thôi, không cần lời nói để diễn tả, người ta cũng đã cảm nhận được nỗi đau không gì bù đắp này.
Phu nhân Akie và ông Abe gặp nhau qua sự giới thiệu của bạn bè. Bà sinh năm 1962, kém chồng 8 tuổi. Bà vốn xuất thân từ một gia đình giàu có, với cha là chủ tịch của Morinaga & Co, một trong những công ty bánh kẹo lớn nhất Nhật Bản.

Sau 2 năm hẹn hò kể từ ngày gặp nhau đầu tiên, 2 người đã làm đám cưới vào năm 1987. Sau thời gian dài chung sống, ông và bà đã cố gắng nhưng không thể có con.

Tuy vậy, gia đình ông Abe vẫn là một gia đình hạnh phúc, vì ông Abe lúc nào cũng yêu thương, trân trọng vợ. Còn bà Akie, luôn là hậu phương vững chắc ủng hộ chồng trên mọi mặt trận.

Trước khi lấy nhau, ông Abe tiết lộ rằng bà là người trái ngược hẳn với ông nhiều phương diện, nhưng không biết vì lý do gì, ông đã nghĩ rằng, không phải Akie thì sẽ không phải ai khác.

Ông Abe trái ngược hẳn với vợ, ông không uống được rượu. Chính vì thế mà có lần, trong buổi tiệc khi ông trở thành một chính trị gia và tham gia cùng vợ, bà Akie đã tiếp rượu thay ông từ đầu đến cuối.

Con đường làm chính trị của ông Abe cũng không hề dễ dàng. Đã có khi sức khỏe ông yếu đến mức, bà Akie xót chồng mà thốt lên rằng: “Ông đừng làm thủ tướng nữa có được không?”. Ông Abe luôn yêu thương vợ, đến mức, có lần bà Akie dõng dạc mà trả lời với báo giới rằng: “Nếu có kiếp sau, tôi vẫn muốn kết hôn với ông ấy.”

Vào ngày định mệnh đó, gia đình nhỏ Abe vừa mới kỷ niệm 35 năm ngày cưới. Khi ông Abe ngã xuống, bà đã vội vã vượt hàng trăm cây số từ Tokyo đến Nara để ở bên chồng. Nhưng, đến câu cuối cùng, bà cũng không thể nói với chồng. Ngay khi bà đến, ông Abe đã trút hơi thở cuối cùng.

Cố Thủ tướng Shinzo Abe không chỉ là 1 vị lãnh đạo hết lòng vì dân vì nước, mà khi về nhà, ông là 1 người chồng yêu thương vợ hết mực. Thế giới vừa mất đi một nhà lãnh đạo vĩ đại, vừa mất đi người đàn ông đích thực.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Cảnh sát Nhật cúi đầu xin lỗi, thừa nhận có sơ sót an ninh trong việc bảo vệ ông Shinzo Abe

Nghi phạm ám sát ông Abe được bạn bè đánh giá là “Học sinh ngoan, ưu tú”