in ,

Pfizer khuyến cáo nên tiêm vaccine Corona mũi thứ 4

Pfizer đã tuyên bố rằng sẽ hướng đến việc phát triển một loại vắc-xin cho tất cả các chủng đột biến.

Giám đốc điều hành của Pfizer nói rằng liều thứ tư của loại vắc-xin corona là cần thiết trong thời điểm hiện tại để ngăn chặn sự tái phát của dịch bệnh, trong khi một loại vắc-xin cho tất cả các biến thể cũng đang được phát triển.

Ông cho biết trong một chương trình truyền hình CBS ngày hôm qua rằng nhiều chủng đột biến sẽ xuất hiện trong tương lai, chỉ ra rằng chủng Omicron là ví dụ đầu tiên của việc vắc-xin không có tác dụng.

Về tác dụng của vắc-xin hiện tại đối với chủng Omicron, ông nói rằng mặc dù có thể ngăn ngừa đáng kể việc nhập viện và tử vong, nhưng việc ngăn ngừa không thể được mong đợi nhiều kể cả sau lần tiêm chủng thứ ba, trong thời gian không quá dài, và ông đề cập đến sự cần thiết của lần tiêm phòng thứ tư.

Hai liều đã được chấp thuận cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, nhưng liều tăng cường chưa được chấp thuận. Pfizer hiện đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng.

Pfizer và Moderna hiện đang phát triển một loại vắc-xin dành riêng cho chủng Omicron, nhưng Pfizer cũng đã tuyên bố rằng ông sẽ hướng đến việc phát triển một loại vắc-xin cho tất cả các chủng đột biến.

Giám đốc điều hành của Pfizer cho biết mục tiêu là tạo ra một loại vắc-xin có thể tồn tại ít nhất một năm.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Cơn sốt tăng giá trong tháng 4 từ rượu vang, dầu ăn,… đến dịch vụ chăm sóc ý tế

Gunma: Một thanh niên Việt Nam bị đâm hôn mê do xích mích