in , ,

Okayama: Thực tập sinh VN bị hành hung, người phụ trách khai lý do với bác sĩ “ngã xe đạp”

Các nhân viên điều tra đã phát hiện công ty xây dựng SixCreate đã ép phía tổ chức giám sát tts khai lý do giả khi đưa người này đi khám bác sĩ.

Theo thông tin từ đài NHK, trong quá trình điều tra vụ việc thực tập sinh Việt Nam tại Okayama bị công ty tiếp nhận (công ty xây dựng SixCreate) đánh đập liên tục trong suốt 2 năm, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua , các nhân viên điều tra đã phát hiện công ty này đã ép phía tổ chức giám sát tts khai lý do giả khi đưa người này đi khám bác sĩ. Vì sự việc này mà người tts nói trên đã không được hưởng bảo hiểm lao động khi điều trị thương tật do các hành vi bạo hành của công ty gây nên.

Theo thông tin từ Nghiệp đoàn Tanpopo, thành phố Fukuyama (Hiroshima), nơi đang bảo trợ cho tts này, vào tháng 5/2020, khi anh ta bị đồng nghiệp ném đồ vật vào mặt và bị thương ở môi, phía công ty đã liên hệ tổ chức giám sát để dẫn anh ta đi khám bác sĩ. Người phụ trách dù biết tts bị thương ở nơi làm việc nhưng lại khai với bác sĩ lý do bị thương là “ngã xe đạp”, và bản thân người đàn ông này cũng không thể tự làm đơn đăng ký tai nạn lao động vì bị hạn chế về tiếng Nhật.

“Khi để xảy ra tai nạn lao động, uy tín của công ty tiếp nhận sẽ giảm sút. Tổ chức giám sát vì biết điều đó nên đã cố tình bao che trong một số trường hợp, thay vì đứng ra bảo vệ quyền lợi của tts đúng như trách nhiệm của họ.” – Ông Mitsugu Muto, chủ tịch liên đoàn lao động chia sẻ.

Trước thông tin này, phía cơ quan giám sát đã từ chối trả lời với phóng viên NHK. Phía công ty tiếp nhận bị cấm nhận thêm thực tập sinh trong vòng 5 năm tới, và 4 nhân viên công ty tham gia bạo hành tts đã bị phía cảnh sát buộc tội.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

ĐSQ Nhật: Nhiều người Việt Nam nhiễm covid khi nhập cảnh, công dân tự cách ly trước khi bay

Nhật Bản cân nhắc diễn tập đối phó tên lửa đạn đạo từ Bắc Triều Tiên