in ,

Nóng: Họp đề xuất bỏ chế độ thực tập sinh, thực tập sinh 3 năm sẽ được chuyển Tokutei Ko cần thi

Chương trình thực tập sinh cho phép người nước ngoài học các kỹ năng khi làm việc tại Nhật Bản, nhằm mục đích đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực.

Trong cuộc họp ngày 10/4, Hội đồng chuyên gia của chính phủ Nhật đã thống nhất ý kiến Chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ thuật nên được bãi bỏ.

Chương trình thực tập sinh cho phép người nước ngoài học các kỹ năng khi làm việc tại Nhật Bản, nhằm mục đích đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực các nước đang phát triển, nhưng lại đang gặp nhiều rắc rối.

Hội đồng chuyên gia chính phủ đã trình bày một báo cáo tạm thời, kêu gọi bãi bỏ hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ năng này, và chuyển đổi sang một hệ thống hoàn toàn mới.

Trong hệ thống mới, mục đích chính không chỉ là phát triển nguồn nhân lực, mà còn là đảm bảo nguồn nhân lực làm việc.

Các thực tập sinh kỹ năng đã hoàn thành khóa đào tạo từ ba năm trở lên sẽ có thể chuyển đổi suôn sẻ sang “kỹ năng đặc định”, đồng thời được miễn thi, để đảm bảo nguồn nhân lực sẽ hoạt động trong trung và dài hạn.

Đề xuất cũng nhắc đến một số trường hợp các cty trung gian tiếp nhận thực tập sinh nhưng đã không tiến hành kiểm toán phù hợp, do đó sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn và có xử lý thích hợp.

Hội đồng sẽ đệ trình báo cáo và chốt phương án vào khoảng mùa thu năm nay.

Nguồn : NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Lần đầu tiên trong 3 năm số lượng công ty Nhật phá sản tăng đột ngột

Rakuten đang có khuyến mãi giảm 10% cho Iphone