in ,

Nhật Bản tiếp tục tăng vốn đầu tư vào Việt nam bất chấp dịch bệnh

Hiện, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 2 trong lĩnh vực FDI đối với Việt Nam.

Việt Nam là điểm đến hàng đầu cho đầu tư của Nhật Bản và nằm trong số các thị trường Đông Nam Á mà Tokyo muốn nhiều công ty của mình đầu tư hơn.

Theo ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, một trong những yếu tố nổi bật khác biệt để định vị Việt Nam đối với những quốc gia khác là tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định được củng cố bởi nền tảng chính trị ổn định.

Trong gần 3 thập kỷ gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình luôn đạt mức 6% và Việt Nam đã đạt được tỷ lệ tăng trưởng dương năm vừa qua kể cả làn sóng Covid-19 kéo dài từ lâu.

Kể từ tháng 6/2021 đến nay, Nhật Bản đã cung cấp cho Việt Nam tổng cộng khoảng 7.3 triệu liều vắc-xin phòng chống virus Corona và Việt Nam đã cung cấp hàng ngàn khẩu trang đến nhân dân Nhật Bản khi Nhật Bản trong lúc khẩn cấp.

Những lĩnh vực kinh tế và thương mại lẽ đương nhiên một trong những trụ cột chính của mối quan hệ của Nhật Bản và Việt Nam. Hiện, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 2 trong lĩnh vực FDI đối với Việt Nam.

Đến nay, AEON Việt Nam hiện có mặt tại 6 tỉnh thành với 6 trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trong đó có 25 siêu thị, 41 cửa hàng chuyên doanh; một kênh thương mại điện tử và một trung tâm phân phối.

Về một số kế hoạch đang được thực hiện, sẽ có thêm nhiều trung tâm mua sắm, trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị, cửa hàng tiện lợi được mở tại các tỉnh thành.

Nguồn: Vietnamnet

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Shizuoka: Bắt giữ một người đàn ông vì trộm 650 củ hành

Nhật Bản: Tỉ lệ hồi phục sau điều trị ung thư ở bệnh viện quốc gia cao hơn so với bệnh viện địa phương