in ,

Nhật Bản: Tỉ lệ hồi phục sau điều trị ung thư ở bệnh viện quốc gia cao hơn so với bệnh viện địa phương

Một số bệnh viện chỉ thực hiện khoảng một ca phẫu thuật mỗi tháng tùy thuộc vào loại ung thư. Như vậy đội ngũ y tế sẽ không có cơ hội tích lũy kinh nghiệm và nâng cao tay nghề.

Một nhóm nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc tế tại Osaka đã thống kê tỉ lệ sống sót của bệnh nhân sau điều trị ung thư giữa các bệnh viện nhằm so sánh kết quả điều trị giữa các bệnh viện cơ sở cấp quốc gia, bệnh viện cơ sở cấp tỉnh (Osaka) và các bệnh viện ngoài cơ sở khác. Nhóm đã phân tích tỷ lệ sống sót tại thời điểm sau 3 năm kể từ khi phẫu thuật điều trị ung thư của 86.000 bệnh nhân (trên 15 tuổi) tại Osaka.

Kết quả cho thấy tỷ lệ sống sót của tất cả các bệnh ung thư ở bệnh viện ngoài cơ sở là 78,8%, bệnh viện tuyến huyện là 84,2% (hơn 5%) và bệnh viện cơ sở cấp quốc gia là 86,6% (hơn 8%).
Theo từng loại ung thư, tỉ lệ sống sót có sự chênh lệch rõ rệt nhất ở ung thư phổi, theo đó bệnh viện cơ sở quốc gia cao hơn 11,7% so với các bệnh viện khác, tiếp theo là 9,2 điểm đối với ung thư đại trực tràng (9.2%) và ung thư dạ dày (9%).

Ở chiều ngược lại, một số bệnh ung thư có sự chênh lệch thấp là ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư tuyến tiền liệt, v.v. với cách biệt tối đa khoảng 3%.

Isao Miyashiro, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Ung thư của Viện Ung thư Quốc tế Osaka, giải thích nguyên nhân như sau: “Một số bệnh viện chỉ thực hiện khoảng một ca phẫu thuật mỗi tháng tùy thuộc vào loại ung thư. Như vậy đội ngũ y tế sẽ không có cơ hội tích lũy kinh nghiệm và nâng cao tay nghề. Vì vậy cần xem xét việc tăng cường chữa trị ung thư tại các bệnh viện cơ sở trên cả nước ”.

Nguồn: NHK news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản tiếp tục tăng vốn đầu tư vào Việt nam bất chấp dịch bệnh

SPYxFAMILY tung ảnh mặt trái nhà Forger, anime sẽ có 2 phần