in ,

Nhật Bản: Thường xuyên ăn bento sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai ở nữ giới

Một nghiên cứu của trường đại học tại Nagoya (Nhật) đã tìm ra mối liên hệ giữa việc thường xuyên ăn bentou・thực phẩm đông lạnh và nguy cơ sảy thai ở nữ giới.

Một nghiên cứu của trường đại học tại Nagoya (Nhật) đã tìm ra mối liên hệ giữa việc thường xuyên ăn bentou・thực phẩm đông lạnh và nguy cơ sảy thai ở nữ giới.

Nghiên cứu do giáo sư Mayumi Sugiura thuộc khoa Sản, đại học thành phố Nagoya thực hiện dựa trên dữ liệu của 94.062 sản phụ (thông tin do bộ Môi trường cung cấp) đã cho thấy việc thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm chế biến sẵn sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ sảy thai cũng như sinh non ở phụ nữ mang thai.

Những thai phụ tiêu thụ một “lượng vừa phải” (1-2 lần/ tuần) các bữa trưa làm sẵn (bento) có nguy cơ sinh con chết lưu cao gấp đôi so với những người ăn “lượng nhỏ” (ít hơn 1 lần/ tuần), trong khi những phụ nữ tiêu thụ một “lượng lớn” (ít nhất 3-7 lần/ tuần) có nguy cơ cao gấp 2,6 lần. Đối với thực phẩm đông lạnh, nguy cơ thai chết lưu ở những phụ nữ ăn lượng vừa và nhiều tăng gấp 2,2 lần so với những người chỉ ăn một lượng nhỏ.

Theo giáo sư Sugiura, nguyên nhân được cho là do bisphenol A (BPA), một hợp chất mạch vòng nguy hiểm thường có trong các hộp nhựa đựng thực phẩm làm sẵn. Khi hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng, nhiều khả năng chất này bị rò rỉ từ hộp đựng sang thức ăn, dẫn đến hiện tượng thai chết lưu. Chỉ một lượng cực nhỏ bisphenol A cũng có thể gây ảnh hưởng đến sinh vật sống, đặc biệt là thai nhi. Cần có thêm nhiều nghiên cứu về vấn đề này trong tương lai.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế Nutrients ngày 20/2 vừa qua.

Nguồn: Mainichi

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Một thanh niên Nhật bị bắt vì phá khóa hòm công đức, đánh cắp 90 yên của nhà chùa

2 thanh niên Việt bị bắt vì “khởi nghiệp” với nhãn hiệu “Luôn Vui Tươi” kiếm được 2 tỷ