in ,

Nhật Bản: Thiết bị ngăn sốc nhiệt, theo dõi nhịp tim, nhắc người dùng nghỉ ngơi

Hãng sản xuất điện tử lớn Kyocera đưa ra một thiết bị kiểu tai nghe, theo dõi nhịp tim và nồng độ oxy trong máu của người sử dụng khi đeo trên tai.

Nhật Bản đang đón đầu về các thiết bị đeo trên người giúp ngăn ngừa sốc nhiệt tại nơi làm việc, hướng đến mục tiêu bảo vệ an toàn lao động.

Hãng sản xuất điện tử lớn Kyocera đưa ra một thiết bị kiểu tai nghe. Thiết bị này theo dõi nhịp tim và nồng độ oxy trong máu của người sử dụng khi đeo trên tai.

Tai nghe này cũng sử dụng công nghệ truyền dẫn qua xương, giúp cho việc nói chuyện dễ dàng hơn trong môi trường ồn ào.

Owada Yasuhiko, trưởng nhóm phát triển của Kyocera cho biết: “Thiết bị này có thể góp phần ngăn ngừa tai nạn nơi làm việc bằng cách khuyến khích mọi người nghỉ ngơi và uống nước. Chúng tôi muốn cho người lao động được thông báo chính xác nếu phát hiện có bất kỳ điều gì bất thường.”

Bên cạnh đó, công ty công nghệ thông tin Ubiteq tại Tokyo cũng cung cấp một dịch vụ giám sát bằng đồng hồ thông minh. Năm ngoái, sản phẩm này đã bổ sung một tính năng mới sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện rủi ro sốc nhiệt.

Khi phát hiện điều bất ổn trên cơ thể người dùng, thiết bị sẽ khuyên bạn nghỉ ngơi bằng các cảnh báo trên màn hình và phát ra tiếng rung. Thiết bị cũng phân tích những thay đổi trong thời gian nghỉ ngơi để xác định khi nào là an toàn để quay lại làm việc.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Những vụ trộm kỳ là gần đây: Trộm đất và thuốc trừ sâu loại mạnh

Nhật Bản: Không muốn Putin tham dự quốc tang cố Thủ tướng Abe