in ,

Nhật Bản: Thí sinh đi thi tiếng Việt nô nức như “trẩy hội”

Năm nay có tổng cộng 789 lượt thí sinh từ nhiều lứa tuổi đến từ nhiều địa phương trên khắp Nhật Bản tham dự.

Ngày 18/6, Hiệp hội Phổ cập, Giao lưu Ngôn ngữ các nước Đông Nam Á tại Nhật Bản đã tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Việt lần thứ 6 tại khuôn viên Trường Cao đẳng Ngoại ngữ Nhật Bản ở thủ đô Tokyo. Năm nay có tổng cộng 789 lượt thí sinh từ nhiều lứa tuổi đến từ nhiều địa phương trên khắp Nhật Bản tham dự.

Thi năng lực tiếng Việt chia thành 6 cấp độ, trong đó cấp thấp nhất là cấp cận 6 – cấp nhập môn tiếng Việt, tiếp theo các cấp độ được nâng dần từ cấp 6 lên đến cấp 1.

Mức lệ phí thấp nhất là của cấp cận 6 với số tiền 3.000 yen (khoảng 498.000 đồng), tiếp đó cấp 6 là 3.500 yen, cấp 5 là 4.500 yen, cấp 4 là 5.500 yen, cấp 3 là 6.500 yen, cấp 2 là 8.000 yen.

Độ tuổi trung bình của thí sinh là khoảng 40 tuổi, trong đó thí sinh cao tuổi nhất là 82 tuổi và trẻ tuổi nhất là một học sinh phổ thông 12 tuổi đăng ký thi cấp độ 3.

Cũng như mọi năm, có không ít thí sinh học tập hoặc làm những công việc liên quan đến tiếng Việt như sinh viên khoa tiếng Việt tại các trường đại học, phiên dịch tiếng Việt… Ngoài ra, nhiều thí sinh cho biết họ học tiếng Việt vì có bạn bè Việt Nam hoặc đã từng đến Việt Nam và trở nên yêu quý đất nước, con người, đặc biệt là những món ăn hấp dẫn của Việt Nam.

Cre: Vietnamplus

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Túi rác tăng giá làm nhiều người dân lái xe thẳng đến bãi rác để đổ

Bố mẹ bé Nhật Linh mở cửa hàng để hoàn thiện tâm nguyện của em sau 6 năm ra đi