in ,

Nhật Bản: Thi hành án tử hình thủ phạm gây thảm án năm 2008

Truyền thông Nhật Bản đưa tin lực lượng chức năng nước này ngày 26/7 đã thi hành án tử hình đối với Tomohiro Kato – thủ phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở quận Akihabara, trung tâm mua sắm đồ điện tử ở thủ đô Tokyo năm 2008.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin lực lượng chức năng nước này ngày 26/7 đã thi hành án tử hình đối với Tomohiro Kato – thủ phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở quận Akihabara, trung tâm mua sắm đồ điện tử ở thủ đô Tokyo năm 2008, khiến 7 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Nhật Bản từ chối xác nhận thông tin được đài NHK và các cơ quan báo chí khác đăng tải về việc Kato đã bị thi hành án tử hình.

Ngày 8/6/2008, Kato đã lái chiếc xe tải hai tấn mà y thuê, lao vào đám đông đi bộ ở quận Akihabara, sau đó xuống xe, tiến hành vụ đâm chém hàng loạt. 7 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ tấn công. Đối tượng đã bị bắt giữ tại hiện trường.

Theo các công tố viên Nhật Bản, Kato thường xuyên đăng tải bình luận tiêu cực trên mạng Internet, trong đó có cả kế hoạch giết người, nhưng không có ai lưu tâm, xử lý.

Theo bộ Tư pháp Nhật Bản, hình phạt tử hình dành cho những hung thủ chỉ giết một người là rất hiếm thậm chí là không thể xảy ra nếu không có các tình tiết tăng thêm tội trạng như cướp của, hiếp dâm.

Bởi nguyên nhân là trong bộ luật hình sự của Nhật, để tuyên án tử hình phải xem xét đến 9 yếu tố bao gồm: mức độ gây hại cho xã hội, động cơ, cảm xúc của người nhà nạn nhân… và cả số lượng nạn nhân. Một phần người dân Nhật Bản không ủng hộ hình thức tử hình nên chính phủ chỉ có thể áp dụng án này cho những tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Nguồn : TTXVN

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Thực tập sinh phải vay tiền để qua Nhật, phí môi giới lên đến hơn 100 triệu

Corona 28/7: Kỷ lục 233.100 ca nhiễm, top 1 thế giới