in ,

Nhật Bản: Phát triển công nghệ thanh toán không tiếp xúc, không cần bỏ khẩu trang

Để sử dụng BioPay, người dùng cần đăng ký nhận diện khuôn mặt và thông tin thẻ tín dụng trực tuyến.

Hãng công nghệ Nhật Bản đang thử nghiệm hệ thống thanh toán không tiếp xúc, BioPay, tại 10 cửa hàng ở thành phố Niigata. Nền tảng thanh toán này giải quyết vấn đề nhận diện khuôn mặt trong mùa dịch khi người dùng thường xuyên phải đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chuỗi 10 cửa hàng thử nghiệm công nghệ mới là nỗ lực của Glory trong việc xây dựng “khu phố mua sắm rảnh tay” tại thành phố biển của Nhật.

Để sử dụng BioPay, người dùng cần đăng ký nhận diện khuôn mặt và thông tin thẻ tín dụng trực tuyến. Việc thanh toán chỉ mất vài giây thông qua máy tính bảng.

Thử nghiệm còn được tiến hành tại các địa điểm khác như Đại học Kindai tại Osaka. Đây là lần đầu tiên Nhật thử nghiệm công nghệ mới này tại nhiều địa điểm khác nhau cho tất cả mọi người.

Với phản hồi tích cực của công chúng, Glory có kế hoạch xây dựng các cửa hàng không nhân viên tại Niigata, sử dụng công nghệ nhận diện mới để giám sát khách hàng ra – vào mua sắm.

Những khách hàng sử dụng BioPay lần đầu tiên để mua sắm sẽ nhận được một phần quà tại các cửa hàng tham gia thử nghiệm. Chương trình thí điểm nền tảng BioPay sẽ diễn ra cho tới tháng 2/2022.

* SIM / WIFI giá rẻ cho người Việt tại Nhật tại https://www.facebook.com/vienthongjit

Nguồn: Vietnamnet

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Sau tượng Zoro, băng Mũ Rơm đã có tượng 9 thành viên ở Kumamoto

Nhật Bản thành lập Đội Cảnh sát mạng với khoảng 200 thành viên