in ,

Nhật Bản: Nguy cơ thiếu điện tăng cao khiến giá gas, điện cũng sẽ tăng

Trong mùa đông tới, tỷ lệ điện dự phòng sẽ còn giảm xuống hơn nữa và khả năng đến tháng 1/2023 sẽ rơi xuống mức 1%.

Do thời tiết nắng nóng liên tục khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao, các nhà máy điện thuộc khu vực thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã liên tục đưa ra các thông báo yêu cầu thực hiện tiết kiệm điện.

Theo thông báo của các công ty điện lực, tiền điện của các hộ gia đình tại Nhật Bản trong tháng 8/2022 sẽ tăng mạnh. Mức tiền điện tăng cao nhất thuộc về công ty điện lực Chubu (32,2%), tiếp đến là điện lực Tokyo (31%). Ngoài công ty điện lực Hokuriku ghi nhận mức tăng 6,9%, 9 công ty điện lực lớn khác cũng ghi nhận mức tăng hơn 10%.

Với giá điện như hiện nay, các hộ gia đình sẽ chịu thêm gánh nặng khoảng 20.000 yen trong năm 2022. Bên cạnh đó, các hộ gia đình sẽ chịu thêm chi phí từ giá gas khi giá loại nhiên liệu thiết yếu này của 4 công ty lớn tại Tokyo đã tăng 25% trong tháng 7/2022.

Dự báo nguy cơ thiếu điện tại Nhật Bản sẽ còn tăng cao cho đến mùa đông.

Tại cuộc họp thảo luận về nhu cầu điện lực ngày 30/7, Chính phủ Nhật Bản đã cho biết, lượng điện dự phòng trong tháng 7/2022 (trừ khu vực Hokkaido và Okinawa) sẽ đạt khoảng 3,7%, cao hơn không đáng kể so với mức tiêu chuẩn cần thiết đảm bảo ổn định nguồn cung là 3%.

Trong mùa đông tới, tỷ lệ điện dự phòng sẽ còn giảm xuống hơn nữa và khả năng đến tháng 1/2023 sẽ rơi xuống mức 1%.

Nguồn : NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Cửa hàng bán điện thoại không nhân viên, khách tự chọn sản phẩm, tự thanh toán

Corona 20/7: Tokyo hơn 20.000 ca nhiễm mới mỗi ngày