in ,

Nhật Bản: Lần đầu tiên phẫu thuật tim thành công cho thai nhi trong bụng mẹ

Em bé 25 tuần tuổi bị bệnh tim bẩm sinh đã được phẫu thuật ngay khi còn trong bụng mẹ.

Operating room Doctor or Surgeon anatomy on Advanced robotic surgery machine futuristic virtual interface, robotic surgery are precision, miniaturisation future of tomorrow healthcare and wellness
Trung tâm Sức khỏe và Phát triển trẻ em Nhật Bản (NCCHD) vừa cho biết vào tháng 7 vừa qua đã phẫu thuật thành công cho một thai nhi 25 tuần tuổi bị bệnh tim bẩm sinh rất nặng. Ca phẫu thuật được thực hiện ngay khi em bé còn trong bụng mẹ.
Thai nhi được chẩn đoán bị hẹp van động mạch chủ nặng, khiến một phần tim không thể phát triển bình thường. Bé có nguy cơ bị suy tim ngay sau khi chào đời. Chính vì thế, các chuyên gia phẫu thuật đã thực hiện thủ thuật nới rộng van động mạch bằng cách luồn một ống đặc biệt giống như kim tiêm xuyên qua bụng của người mẹ vào tim thai nhi, sau đó thông qua ống này đưa vào thiết bị thông catheter có bóng hơi để nong van động mạch.
Theo các bác sĩ, thủ thuật này làm tăng lượng máu bơm vào tim. Em bé ra đời vào tháng 10 và hiện có tình trạng sức khỏe tốt.
Ca phẫu thuật trên được xem như một phần của hoạt động nghiên cứu lâm sàng. Nhóm cho biết đây là lần đầu tiên Nhật Bản tiến hành phẫu thuật để điều trị cho thai nhi bị hẹp van động mạch chủ.
Theo bác sĩ Sagou Haruhiko thuộc NCCHD, hiện nay có thể chữa được nhiều bệnh hơn cho trẻ em ngay khi còn trong bụng mẹ. Ông cho biết sẽ tiến hành thêm nhiều nghiên cứu lâm sàng để có thể cứu sống được nhiều người hơn bằng phương pháp điều trị trước khi sinh.
Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Việt Nam cho phép nối lại đường bay thương mại nhưng các hãng hàng không quốc tế lần lượt thông báo hủy chuyến

Nhật Bản kéo dài lệnh cấm nhập cảnh vô thời hạn đối với người nước ngoài