in ,

Nhật Bản kêu gọi Nga không dùng vũ khí hạt nhân

Nhật Bản, với tư cách là nước duy nhất hứng chịu các vụ đánh bom nguyên tử, nhấn mạnh rằng không bao giờ được sử dụng vũ khí hạt nhân trong chiến tranh.

Nhật Bản, với tư cách là nước duy nhất hứng chịu các vụ đánh bom nguyên tử, nhấn mạnh rằng không bao giờ được sử dụng vũ khí hạt nhân, trong bối cảnh có quan ngại về việc Nga sẽ sử dụng các loại vũ khí này trong cuộc xâm lược Ukraine.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ thúc đẩy các thông điệp quốc tế kêu gọi Nga tự kiềm chế, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm chủ nhật chỉ thị cho các lực lượng răn đe hạt nhân của Nga nâng cao cảnh giác.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio nói rằng, là một thủ tướng có mối liên hệ với thành phố Hiroshima từng bị ném bom nguyên tử, ông cho rằng việc sử dụng hay đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân là không thể chấp nhận được.

Chính phủ Nhật Bản đã bác bỏ ý tưởng về thỏa thuận chia sẻ vũ khí hạt nhân với Mỹ như một biện pháp răn đe, mặc dù cựu Thủ tướng Abe Shinzo kêu gọi thảo luận vấn đề này.

Chính phủ cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tuân thủ Ba Nguyên tắc Phi hạt nhân của Nhật Bản là không sản xuất, không sở hữu vũ khí hạt nhân, và không cho phép các loại vũ khí này có mặt trên lãnh thổ Nhật Bản.

Một số chính trị gia khác thuộc đảng cầm quyền cho rằng cần phải thảo luận về thỏa thuận chia sẻ vũ khí hạt nhân như là một biện pháp đặc biệt trong tình hình khủng hoảng. Vấn đề này có thể trở thành một chủ đề tranh luận trong quá trình xem xét lại chính sách an ninh của Nhật Bản trong tương lai.

Nguồn : NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản cho thêm 1.000 du học sinh nhập cảnh mỗi ngày từ 14/3

Top tỉnh thành có tỷ lệ tử vong vì Corona đáng lo ngại