in ,

Nhật Bản: Dự kiến ra mắt “xe lăn đi bộ” vào năm 2023

Một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang nghiên cứu về một chiếc xe lăn thế hệ tiếp theo cho phép người dùng đứng lên và “bước đi” khi gặp chướng ngại vật trên đường đi của họ.

Theo đó, Công ty khởi nghiệp LifeHub có trụ sở tại Tokyo, được thành lập vào tháng 1 năm 2021. Công ty này có tôn chỉ mục đích hoạt động là “giải phóng con người khỏi những giới hạn về thể chất”. Gần đây, LifeHub thông báo đã huy động được khoảng 100 triệu yên (867.000 đô la) từ khoản đầu tư của hai công ty đầu tư mạo hiểm CyberAgent Capital và Incubate Fund.

LifeHub dự định sẽ đưa sản phẩm xe lăn có thể mở rộng theo chiều dọc ra mắt thị trường vào tháng 7 năm 2023. Dự kiến, sản phẩm này sẽ hỗ trợ cho những người khuyết tật vận động dễ dàng hơn so với xe lăn thông thường.

Cấu trúc hoạt động của mẫu xe cũng như bình thường, lăn bánh trên bốn bánh. Tuy nhiên, “chân” của nó cũng sẽ mở rộng theo chiều dọc để hỗ trợ người dùng ở tư thế đứng chỉ trên hai bánh và cho phép họ điều hướng không gian chật hẹp hoặc đông đúc. Tính năng này không có ở các xe lăn thông thường.

Với số tiền huy động được, LifeHub sẽ dành cho việc thuê kỹ sư và thúc đẩy các nghiên cứu trong tương lai. Chiếc xe lăn phiên bản đầu tiên dự định bán vào năm 2023 sẽ được giới hạn ở Nhật Bản. Sau đó LifeHub sẽ lên kế hoạch bán mở rộng ở các thị trường nước ngoài, bao gồm ở Mỹ vào năm 2024.

Đặc biệt, từ sản phẩm xe lăn này, LifeHub hướng tới việc kết hợp chức năng điều khiển từ xa và các cảm biến tự động có thể phát hiện chướng ngại vật để người sử dụng có thể di chuyển dễ dàng hơn.

Nguồn: Sao Pháp Luật

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Số ca nhiễm virus Corona mới giảm quá chậm khiến các chuyên gia lo ngại

Osaka: Tiếp tục trợ cấp 10 man, chuyển khoản ngay trong tháng 3