in ,

Nhật Bản: Cảnh sát quyết tâm truy bắt nhóm khỉ tấn công người

Nhiều người dân cho biết với tình hình hiện tại, họ phải mang theo ô và kéo cắt cây để tự vệ khi ra đường.

Kể từ vụ khỉ tuyết tấn công người đầu tiên vào khoảng 3 tuần trước, nhà chức trách địa phương đã tiến hành các cuộc tuần tra ở thành phố Yamaguchi.

Đến trưa ngày 26/7, có 49 người đã bị thương do khỉ tấn công và số lượng các cuộc tấn công vẫn tiếp tục được báo cáo. Cuộc điều tra của lực lượng chức năng vẫn đang được tiến hành.

Một quan chức thành phố giấu tên cho biết: “Các nhân chứng mô tả những con khỉ có kích thước khác nhau và ngay cả sau vụ bắt giữ vừa qua, chúng tôi vẫn nhận được báo cáo về các vụ tấn công mới”.

Khỉ Nhật Bản được tìm thấy phổ biến trên nhiều vùng của cả nước. Ở nhiều nơi, chúng được xem là loài gây hại khi phá hoại hoa màu và thậm chí là xâm nhập vào nhà người dân.

Được biết vào tối ngày 26/7, cảnh sát phối hợp cùng các thợ săn đặc nhiệm đã bắn một con khỉ đực bằng súng chứa thuốc an thần và bắt được nó gần một hồ nước trong khuôn viên trường học sau đó đã “an tử” cho nó.

Tuy nhiên, số lượng các vụ khỉ tấn công ở Yamaguchi là không bình thường. Nhiều người dân cho biết với tình hình hiện tại, họ phải mang theo ô và kéo cắt cây để tự vệ khi ra đường.

Nguồn : Báo Mới

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nắng gắt trên toàn quốc, cảnh báo sốc nhiệt

Công ty Nhật Bản hỗ trợ nhân viên 1 man yên mỗi tháng tiền “trợ cấp tăng giá”