in ,

Nhật Bản: Các trường tiếng gặp khó khăn khi du học sinh không thể nhập cảnh

Ước tính có 150.000 sinh viên nước ngoài đang chờ nhập cảnh vào Nhật. Dự kiến sẽ mất một thời gian nữa cho tới khi toàn bộ số sinh viên này được tới Nhật du học.

Một khảo sát cho thấy khoảng 25% số trường học tiếng Nhật trên toàn Nhật Bản đang lo ngại hoặc quyết định rằng họ sẽ buộc phải dừng hoạt động, nếu việc sinh viên nước ngoài nhập cảnh vẫn bị hạn chế.

Tháng 11 năm ngoái Nhật Bản đã thực hiện kiểm soát biên giới chặt chẽ nhằm ngăn chặn vi-rút corona lây lan rộng hơn, đặc biệt là biến thể Omicron. Chính sách nhập cảnh mới đối với người nước ngoài không phải khách du lịch mới chỉ được nối lại từ thứ Ba.

Một liên đoàn gồm 6 hiệp hội giáo dục ngôn ngữ Nhật Bản đã thực hiện khảo sát đối với 469 trường thành viên và nhận được 320 phản hồi.

Khảo sát cho thấy có 24 trường, tức là khoảng 7%, quyết định dừng hoạt động trước cuối tháng này, do gặp khó khăn về tài chính và các lý do khác.

57 trường khác, hay khoảng 18%, cho biết họ sẽ đối mặt với tình trạng tương tự trong vòng 3 tháng tới nếu số lượng sinh viên nước ngoài được nhập cảnh không tăng lên.

Một quan chức của liên đoàn cho biết số người muốn du học ở Nhật đang giảm đi, khiến các trường tiếng gặp tình trạng bị huỷ đăng ký hàng loạt.

Mới đây, chính phủ tuyên bố sẽ tăng mức giới hạn số người được nhập cảnh mỗi ngày từ 5.000 lên 7.000, bắt đầu từ 14/3.

Ước tính có 150.000 sinh viên nước ngoài đang chờ nhập cảnh vào Nhật. Dự kiến sẽ mất một thời gian nữa cho tới khi toàn bộ số sinh viên này được tới Nhật du học.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tác giả My Dress-up Darling đã khóc sau khi xem anime chuyển thể

Giá Nikkei 225 giảm xuống dưới 25.000 yên do lo ngại giá dầu thô tăng