in ,

Nhật Bản: Ca sinh bí mật đầu tiên, bảo vệ danh tính người mẹ

Đây là dịch vụ sinh nở dành cho những phụ nữ không muốn tiết lộ thông tin cá nhân.

Một “ca sinh bí mật” (confidential birth) đã được thực hiện tại bệnh viện Jikei 慈恵病院, thành phố Kumamoto.

Đây là dịch vụ sinh nở dành cho những phụ nữ không muốn tiết lộ thông tin cá nhân trong các trường hợp bất khả kháng. Chỉ có nhân viên tư vấn nắm được danh tính của người mẹ và thông tin này sẽ không được công bố cho phía bệnh viện hoặc cơ quan quản lý. Đây được cho là ca sinh ẩn danh đầu tiên tại Nhật Bản.

Trước tình trạng mang thai ngoài ý muốn gia tăng dẫn đến việc nhiều phụ nữ và các bé gái vị thành niên phải lén lút sinh con một mình, gây nguy hiểm cho cả mẹ và con, bệnh viện Jikei đã phát minh ra dịch vụ này cách đây 3 năm nhằm giúp đỡ các sản phụ này.

Một nguồn tin cho biết có khả năng ca sinh bí mật lần này là của một bé gái vị thành niên, sống ở miền Tây Nhật Bản. Bệnh viện sau đó đã thuyết phục cô gái này tiết lộ thông tin cá nhân của mình cho một nhân viên tư vấn và sẽ tiếp tục giữ liên lạc để hỗ trợ người mẹ đưa ra các quyết định cho con của mình trong tương lai.

Việc sinh nở bí mật đã được hợp pháp và chấp thuận rộng rãi ở một số nước châu Âu, tuy nhiên đây là lần đầu tiên điều này được thực hiện tại Nhật Bản.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Máy bay Vietnam Airlines từ Narita, Nhật Bản về Việt Nam bị đe dọa bắn hạ

Dự kiến tăng giá vé tàu điện từ tháng 3/2023 sau 17 năm