in ,

Nhật Bản: 9 quả vải thiều có giá 2 man yên

Buổi đấu giá đầu tiên của loại “vải thiều thô” quý hiếm, được trồng với mục đích trở thành loại trái cây chất lượng cao đặc biệt của tỉnh Miyazaki.

Buổi đấu giá đầu tiên của loại “vải thiều thô” quý hiếm, được trồng với mục đích trở thành loại trái cây chất lượng cao đặc biệt của tỉnh Miyazaki sau xoài, đã được tổ chức tại Thành phố Miyazaki vào sáng ngày 9/5.

Vào sáng ngày 9, tổng cộng 25 thùng vải thiều được thu hoạch ở Shintomi-cho và Aya-cho đã được xếp hàng tại Chợ Trung tâm ở Thành phố Miyazaki nơi diễn ra buổi đấu giá đầu tiên của mùa vải.

Hầu hết vải thiều phân phối ở Nhật Bản là vải đông lạnh nhập khẩu, nhưng ở Okinawa, chúng được sản xuất như một loại trái cây đặc sản địa phương chất lượng cao.

Trong phiên đấu giá sáng ngày 9, mức giá cao nhất là 20.000 yên cho 1 hộp và 9 quả vải, mức giá cao kỷ lục, gấp đôi so với năm ngoái.

Theo Liên đoàn kinh tế JA Miyazaki, vải thiều năm nay dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng khoảng 10 tấn, giống như mọi năm, và sẽ được vận chuyển đến nhiều tỉnh và vùng Kanto.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhóm tin tặc “Anonymous” tấn công vào website của bộ tư pháp Nhật

Nhật Bản: sẽ hạn chế khách du lịch lợi dụng việc mua hàng miễn thuế